อัปเดตใหม่จาก Shadow Arena กับระบบจับคู่ใหม่ พร้อมคู่มือการเล่นสำหรับหน้าใหม่ฉบับปรับปรุง

Playulti 22 Jun 2020, 14:51:21
ข่าวเกม PC

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะสนุกสนานกับ Shadow Arena หนึ่งในเกม Batle Royale จากโลกของ Black Desert ที่พัฒนาโดย Pearl Abyss กันมาสักพักใหญ่ ตอนนี้ได้มีการเปิดตัว "ระบบจับคู่" รูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ในระดับใกล้เคียงกัน พร้อมกับเอาใจผู้เล่นเริ่มต้นด้วยการปรับปรุงเนื้อหาคู่มือการเล่นสำหรับผู้เริ่มต้นให้สามารถสนุกกับสนามประลองแห่งเงานี้อีกด้วย

ภายในเกมยังมี "อาวุธโบราณ" ที่สามารถมอบบัฟ หรือไอเท็มให้กับผู้เล่น ซึ่งอาวุธดังกล่าวจะตั้งอยู่ในพื้นที่พิเศษ ทั้งหมด 6 พิกัด ทั่วสนามรบ โดยเมื่อกำจัด "ราชาเงา" และ การทำลาย "วัตถุแท่นบูชา" ก็จะสามารถได้รับบัฟและอาวุธโบราณได้ โดยอาวุธโบราณที่เรียกว่า "เลเทน" และ "พูทูรุม" นั้น เป็นอาวุธโบราณที่ทรงพลัง ผู้เล่นสามารถอัญเชิญและทำการขับเคลื่อนอาวุธได้จนกว่าพลังชีวิตของอาวุธจะหมดลง โดยการรวบรวม "สะเก็ดอาวุธโบราณ 2 ชิ้น" เข้าไว้ด้วยกัน หรือเปิดการใช้งาน "วัตถุแท่นบูชา" โดยพลังชีวิตของอาวุธทั้งสองชนิดจะหมดลง ขณะที่ผู้เล่นเคลื่อนที่ แม้ไม่ได้ถูกโจมตี

นอกจากนั้นผู้เล่นที่ทำกรกำจัดมอนสเตอร์ต่างๆ ยังมีโอกาสได้รับ "เครื่องบูชามังกรแดง" ที่สามารถทำลายล้างทุกสิ่งที่อยู่เบื้องหน้าได้ด้วยเพลิงจากมังกร โดยมังกรจะปรากฏตัวออกมาและบินไปยังผู้เล่นเมื่อผู้เล่นทำการใช้มัน ซึ่งนั่นจะเป็นความได้เปรียบเป็นอย่างมากในการพลิกเกมนี้

และใน Shadow Arena แห่งนี้ ได้มีอุปกรณ์พิเศษชนิดหนึ่งซึ่งเรียกว่า "Jump Gate" ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนสถานภาพของผู้เล่นให้กลายเป็นภูตดำและลอยส่งไปยังสถานที่อื่นได้ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นจะถูกปรากฏในสนามทั้งหมด 5 พิกัด โดยสามารถใช้งานได้ทั้งหมด 4 ครั้งต่อ 1 เกม โดยแต่ละครั้งจะมีระยะเวลาใช้งาน Jump Gate ค่อนข้างยาวนาน ทำให้ต้องวางแผนการใช้งานอุปกรณ์ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ผู้เล่นสามารถนำมาพิจารณาใช้งานได้

และสุดท้ายนี้ ในสนามรบแห่งเงา ยังมีไอเท็มพิเศษเรียกว่า "หม้อต้มน่าสงสัย" ที่จะปรากฏในช่วง 10 นาทีแรกของเกม ซึ่งผู้เล่นสามารถทำลายหม้อดังกล่าว เพื่อล่อให้มอนสเตอร์เข้ามาหาเป็นจำนวนมาก และสามารถกำจัดมอนสเตอร์เหล่านั้นเพื่อรับไอเท็มและผลลัพธ์ต่างๆ ได้เป็นจำนวนมาก ในระยะเวลาอันสั้นนั่นเอง

สัมผัสความสนุกในสนามรบแห่งเงานี้ได้แล้วกับ Shadow Arena ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์หลัก, Facebook,Youtube, Discord และ Twitter

กำลังโหลด...