เปิดฤดูกาลใหม่สำหรับซัมมอนเนอร์ Summoners War World Arena Championship 2021 เปิดรับสมัครแข่งขันแล้ว!!

Makee 16 Jun 2021, 14:51:00
ข่าวเกมมือถือ

เป็นประจำกันทุกปี กับศึกแห่งศักดิ์ศรีที่เหล่าซัมมอนเนอร์ต้องห้ามพลาดกับ Summoners War World Arena Championship 2021 การแข่งขันเกม Summoners War ระดับโลก ที่จัดกันมาแล้วเป็นปีที่ 5 โดยในปีนี้ได้มีการอัปเกรดเว็บไซต์ Summoners War Esports ที่มีการเพิ่มตารางการแข่งขัน รูปแบบการจัดการแข่งขัน รวมไปถึงทำเนียบแชมป์ของปีก่อนๆ และวีดีโอไฮไลท์การแข่งขันของปีที่ผ่านมาให้ได้ชมกันอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลด Wallpaper อาร์ตสุดพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะให้ได้ไปตกแต่งหน้าจอให้สวยงามอีกด้วย โดยสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ Summoners War Esports คลิกที่นี่


สำหรับรายละเอียดการแข่งขันของปีนี้ จะเป็นการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจากสถิติเวิล์ดอารีน่า ซีซั่นที่ 16 และซีซั่นที่ 17 โดยขึ้นอยู่กับคะแนนรายบุคคลในแต่ละซีซั่น ไม่ใช่ผลคะแนนรวมของเวิล์ดอารีน่า ซีซั่น 16 และซีซั่น 17 ตามคะแนนล่าสุดจะได้เปรียบในสายการแข่งขัน โดยสามารถตรวจสอบประกาศการแจ้งเตือนเกณฑ์การคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่

ช่วงเวลาในการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันรายการนี้ โดยได้มีการเปิดเว็บไซต์รับสมัครไปตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนนี้ จนถึงวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากเปิดรับสมัครเรียบร้อยแล้ว จะเข้าสู้การคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างต้นเดือนกรกฎาคม ถึงกลางเดือนกรกฎาคม เป็นแมตช์ตัดสินผู้ผ่านเข้ารอบถ้วยภูมิภาค โดยใช้กฏชนะก่อน 3 ใน 5ส่วนแมตช์อื่นๆ นอกจากนี้ จะเล่นโดยใช้กฏชนะก่อน 2 ใน 3 

"รอบคัดเลือกของภูมิภาคยุโรปและอเมริกา จะคัด 16 คน ตามคะแนนซีซั่นที่ 16 และซีซั่นที่ 17 โดยไม่มีการแบ่งภูมิภาค"


สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 16 คนที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อดำเนินการแข่งขันรอบ 8 คน ผู้ที่ชนะในรอบ 8 คน จะเข้าไปเล่นในกลุ่มสายบน (สายผู้ชนะ) และผู้เข้าแข่งขัน 4 คนที่ชนะจากกลุ่มสายบน จะได้เข้าสู่การแข่งขันรอบภูมิภาค

สำหรับผู้แพ้ในรอบ 8 คน จะได้รับโอกาสในการแข่งขันกับกลุ่มสายล่าง (สายผู้แพ้) โดยผู้ที่ชนะจากสายล่างนี้จะไปแข่งนัดสุดท้ายกับผู้แพ้จากสายบน จากนั้นผู้เข้าแข่งขัน 4 คนที่ชนะจากนัดสุดท้ายนี้จะได้ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบภูมิภาค โดยการจัดตารางของ DAY 3 จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันของ DAY 1 และ DAY 2 ในรอบคัดเลือก

สำหรับรอบคัดเลือกของภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิก นั้นจะมีทั้งหมด 4 กลุ่มด้วยกันคือ กลุ่ม A จากโซนเกาหลีใต้ กลุ่ม B โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนีย กลุ่ม C โซนเอเชียตะวันออกอื่นๆ และกลุ่ม D โซนญี่ปุ่น โดยทั้ง 4 กลุ่ม จะมีผู้เข้ารอบคัดเลือกกลุ่มละ 8 คน ผู้เข้าแข่งขัน 8 คนจะถูกแบ่งออกตามภูมิภาคเพื่อลงเล่นในรอบ 8 คน จากนั้นผู้ชนะของรอบ 8 คน จะได้เข้าไปเล่นในแมตช์กลุ่มสายบน (สายผู้ชนะ) โดย 1 คนทีนะในกลุ่มสายบนก็จะได้เข้าสู่รอบภูมิภาคก่อนตามลำดับ ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่พ่ายแพ้ในแมตช์วันแรก จะต้องเข้าไปเล่นในแมตช์กลุ่มสายล่าง (สายผู้แพ้) ในวันที่ 2 ผู้ชนะคนสุดท้ายในแมตช์กลุ่มสายล่าง จะได้ตั๋วเข้าสู่การแข่งขันรอบภูมิภาค 

สำหรับการแข่งขันรอบภูมิภาคนั้น จะมีทั้งหมด 3 ถ้วยด้วยกัน นั่นคือ อเมริกาคัพ จัดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน เวลา 01.00 น. (เวลาไทย) เอเชีย-แปซิฟิกคัพ จัดขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 12.00 น. (เวลาไทย) และ ยุโรปคัพ จัดขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม เวลา 19.00 น. (เวลาไทย) โดยรอบภูมิภาคนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Single Elimination) โดยใช้กฏชนะก่อน 3 ใน 5  และสุดท้ายกับการแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ที่จะเป็นการแข่งขันของแชมป์จากภูมิภาคทั้ง 8 คน โดยแบ่งออกเป็น ฝั่งเอเชีย-แปซิฟิกคัพ 4 คน / ยุโรปคัพ 2 คน และอเมริกาคัพ 2 คน จะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Single Elimination) โดยใช้กฏชนะก่อน 3 ใน 5 เช่นกัน  สำหรับการแข่งขันทั้งหมด สามารถเข้าไปติดตามการถ่ายทอดสดทุกแมตช์ได้ที่ Youtube ช่อง Summoners War Esports คลิกที่นี่ และสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของการแข่งขันนี้พร้อมกับสมัครได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...