เปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switch??

Playulti 07 Feb 2017, 13:00:22
ข่าวเกม Console

เปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switch

ถ้าพูดถึง Nintendo Switch ในตอนนี้เกมเมอร์คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่ถ้าไม่รู้แล้วไม่อยากตกข่าวลองมาอ่าน ตรงนี้ ก่อนก็ได้ครับ ซึ่งสำหรับข่าวนี้จะขอแนะนำว่ามันเป็นเครื่องเล่น Hybrid Console จาก Nintendo ที่สามารถเล่นได้ทั้งที่บ้านและพกพาไปเล่นนอกบ้านได้ ซึ่งล่าสุดในงาน RTX การประชุมเกมที่จัดขึ้นใน Sydney คุณ Hideo Kojima ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Metal Gear ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เกี่ยวกับ Nintendo Switch ว่าเป็นการขยายมาจาก 'Transfarring' (มันเป็นศัพท์ที่เขาคิดขึ้นมาน่ะครับ) และชอบแนวคิดเรื่องที่สามารถเล่นที่บ้านแล้วพาเอาไปเล่นต่อข้างนอกได้

เปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switch

คุณ Hideo Kojima เขาว่า Nintendo Switch เนี่ยแหละคือเครื่องเล่นเกมที่เป็นขั้นต่อไปจากที่เขาเคยคิดไว้เมื่อหลายปีก่อนซึ่ง เรารู้จักกันดีว่ามันคือ Transfarring ที่ให้ผู้เล่นสามารถโอนเซฟกันระหว่างเกมในค่าย Konami เวอร์ชั่นหนึ่งไปอีกเวอร์ชั่นหนึ่งอย่างเช่น Metal Gear ใน PSP โอนเซฟไป PS3 อะไรประมาณนั้น ซึ่งเขาเคยพูดถึงไปเมื่อปี 2011 ก่อนงาน E3 ปีนั้นซะอีกและเขายังเชื่ออีกด้วยว่า Switch มาจากแนวความคิดนี้

"I believe [Switch] is an extension of that idea" คุณ Hideo Kojima กล่าว


ถึงแม้ว่าคุณ Hideo Kojima จะบอกว่าชอบ Nintendo Switch ถึงกับออกมาบอกสื่อแต่ เรารู้สึกสงสัยว่าเขาออกมาเคลมว่าเขาคิดมาก่อนรึเปล่า อีกเรื่องคือ Transfarring มันคือการซื้อเกมเบิ้ลไม่เหมือนกับ Switch ที่เป็นเกมเดียวในเครื่องเลย ถ้าในฝั่ง Sony ก็มีอินดี้เกมอย่าง Rogue Legacy หรือ Titan Souls ที่สามารถแชร์เกมและเซฟเดียวกันระหว่าง PS Vita กับ PS4 หากมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน

Cr.kotaku.com

เปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switchเปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switchเปิดใจ Hideo Kojima คิดยังไงกับ Nintendo Switch

กำลังโหลด...