Nintendo Switch จะเซฟเกมเข้าหน่วยความจำภายในเท่านั้น ไม่สามารถโอนถ่ายไปไหนได้

Playulti 05 Mar 2017, 17:30:15
ข่าวเกม Console

Nintendo Switch จะเซฟเกมเข้าหน่วยความจำภายในเท่านั้น ไม่สามารถโอนถ่ายไปไหนได้

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นสาวกของ Nintendo พอได้ยินข่าวการมาของ Switch ก็คงจะ Preorder ไปเรียบร้อยแล้วก่อนข่าว Nintendo Switch Online Service จะบอกรายละเอียดหรือก่อนค่ายเกมต่างๆ จะประกาศเข็นเกมออกมาลงให้กับ Switch เพราะหลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่าเครื่องล็อตแรกได้จองหมดไปแล้วยินดีกลับคนที่จองได้เพราะวันนี้น่าจะได้เครื่องกันแล้ว แต่สำหรับคนที่จองไม่ทันระหว่างรอก็อ่านข้อมูลของ Switch เติมการตัดสินใจไปก่อนก็ได้ 

Nintendo Switch จะเซฟเกมเข้าหน่วยความจำภายในเท่านั้น ไม่สามารถโอนถ่ายไปไหนได้

หลังจาก Nintendo ขาย Switch ชุดแรกหมดแล้วก็เริ่มมีข่าวข้อมูลเครื่อง Switch ออกมาเพิ่มไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ที่เขาเคลมว่า อยู่ได้ 3-6 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อใช้จริงโดยการ The Legend of Zelda: Breath of the Wild แบบสว่างปกติและแบบโหมด Airplane กับปรับสว่างเต็มที่ แบตเตอรี่จะอยู่ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง (เล่นอะไรแล้วแบตเตอรี่ใช้ได้ถึง 6 ชั่วโมงก็ยังไม่บอก)

undefined

เราสามารถเพิ่มเพื่อนใน Switch ได้ด้วยหลายวิธีเช่น โอนมาจาก Nintendo Account, ผ่านจากเกมที่เล่น, ผ่าน Friend Code, ผ่านสัญญาณ Wireless ในพื้นที่, NNID ซึ่งรองรับเพื่อนได้สูงสุดที่ 300 คน มีปัญหาเล็กๆ เกี่ยวกับเรื่องสัญญาณจอย Switch เมื่อถอดออกจากตัวเครื่อง, หูฟัง Bluetooth และ Wireless ใช้ไม่ได้กับ Switch (เพราะ Switch มีรูหูฟัง 3.5 มากับตัวเครื่อง อ้าวไม่ใช่มือถือเหรอโทษๆ) เกมบางเกมของ Switch ก็ใช่ว่าจะใช้โหมด TV ได้ทุกเกม (คิดว่าไม่น่าจะเป็นกับพวกเกมฟอร์มยักษ์), ไม่รองรับ App ของ Netflix, อ่ออีกเรื่องการ์ดของเกม Switch ไม่อร่อย (อันนี้ฮา) สงสัยคนซื้อเอาตังค่าข้าวมาซื้อเกมหมดเลยลองชิมซะหน่อย

undefined

ล่าสุดมีข่าว Switch เกี่ยวกับหน่วยความจำของเครื่อง อย่างที่เราทราบว่าเครื่องนี้ มีหน่วยความจำในเครื่องอยู่ 32GB (อนึ่งเราต้องเข้าใจก่อนว่าที่เขาบอก ในเครื่องมี 32GB เขาไม่ได้ให้ 32GB เต็มๆ นะ) รับรอง SD การ์ดได้ถึง 2TB แต่ในตลาดขายกันอยู่ที่ 256GB สมมุติเราดาวน์โหลด The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกมเดียวก็ขนาด 13GB แทบจะครึ่งเครื่องอยู่แล้ว Nintendo ยังบอกอีกว่า Nintendo Switch จะเก็บเซฟของเกมทั้งหมดไว้ในหน่วยความจำภายในตัวเครื่องเท่านั้นและไม่สามารถโอนย้ายไปเครื่องอื่นได้

undefined

ปกติแล้วเครื่อง Consoles ไม่ค่อยมีปัญหาในการบริหารจัดการข้อมูลระหว่าง 2 อุปกรณ์เพราะเรามี SD Card ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดเกมใส่ไว้ที่ไหน จะถ่ายโอนข้อมูลหรือเซฟของเกมไว้ตรงไหนใน SD Card ก็ได้ ทาง Nintendo คิดว่าตรงจุดนี้แหละจะทำให้มีไฟล์หลุดออกไปในออนไลน์ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการ การจัดเก็บไฟล์แบบนี้จึงเกิดขึ้นมา หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม GG ทุกท่าน
ที่มา: ign.com
undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...