เหลี่ยมประกาศวันเปิดเซิร์ฟเวอร์โหมดออนไลน์ Final Fantasy XV แล้วจ๊ะ

Playulti 20 Sep 2017, 12:29:28
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เปิดทดสอบระบบในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ไปก่อนหน้านี้กับเกม Final Fantasy XV ซึ่งกระแสตอบรับอยู่ในระดับที่ใช้ได้ แต่จะติดปัญหาก็ตรงที่ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ยังไม่เสถียรเจอปัญหาค้นหาผู้เล่นไม่เจอ ถึงแม้ว่าจะมีแพทซ์แก้ไขออกมาแล้วก็ตาม ล่าสุดทาง Square-Enix ได้ส่งตัวอย่างใหม่ส่งตรงจากงาน Tokyo Game Show 2017 ซึ่งเราจะได้เข้าใจเนื้อเรื่องในเนื้อหาโหมดออนไลน์เสียที ที่สำคัญยังได้ประกาศวันเปิดเซิร์ฟเวอร์อย่างเป็นทางการของโหมดนี้อีกด้วยค่ะ


เนื้อเรื่องภายในเกมจะเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มของ Noctis ได้เดินทางมาพบคริสตัลของตัวเองที่ถูกขโมยมา หลังจากนั้นเขาก็ถูกคริสตัลดูดเข้าไปแล้วหลับไหลเป็นระยะเวลาหลายปี ในช่วงเวลานั้นความมืดได้ปกคลุมไปทั่วโลก แสงสว่างจากดวงอาทิตย์แทบจะไม่สาดส่องลงมายังพื้นโลกได้ พวกมอนสเตอร์ก็เลยออกมาอาละวาดได้อย่างเต็มที่ เนื้อเรื่องในโหมดออนไลน์จึงเริ่มตรงนี้ค่ะ พวกเราคือกองกำลังทหารของกษัตริย์ Regis หรือที่รู้จักในชื่อ "Kingsglaive" ที่เหลือรอดจากเหตุการณ์ในภาค Kingsglaive: Final Fantasy XV เพื่อที่จะปกป้องผู้คน พวกเขาจำเป็นที่จะต้องจับอาวุธเพื่อพิทักษ์โลกรอวันที่กษัตริย์คนใหม่ของเขาจะกลับมา



เอาจริงๆ แล้วเนื้อเรื่องนี้อาจจะไม่สมเหตุสมผลในบางอย่าง ถ้าใครที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง Kingsglaive: Final Fantasy XV จะทราบว่าเหล่า Kingsglaive จะสามารถใช้พลังเวทย์ต่างๆ ได้ด้วยการดูดพลังจากผู้ที่เป็นกษัตริย์คนปัจจุบัน แต่ในโหมดออนไลน์เราจะเห็นตัวละครใช้เวทย์มนต์ต่างๆ ได้ ซึ่งตรงนี้แอบสงสัยว่าเป็นเพราะอะไรนะ เพราะตัว Noctis ก็หลับไหลอยู่ในคริสตัล งานนี้คงต้องไปหาบทสรุปตอนเล่นแล้วล่ะค่ะ




ในโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ของเกม Final Fantasy XV เราสามารถสร้างตัวละครได้อย่างอิสระ จะออกแบบเป็นตัวละครผู้ชายหรือตัวละครผู้หญิงก็ได้ ส่วนอาวุธภายในเกมมีให้เลือกใช้ทุกแบบที่เราเคยเล่นในโหมดปกติ จากเกมเพลย์ที่ได้ลองเล่นในช่วง Beta Test ที่ผ่านมาดูลื่นไหลและอิสระในการควบคุมมากจริงๆ ทำให้เราสามารถออกแบบคอมโบได้ดีกว่าโหมดเนื้อเรื่องซะอีก ส่วนตัวละครภายในเกมเราจะได้กับ Cid, Cindy หรือ Iris รวมไปถึงตัวละคร NPC ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาก็จะกลับมาในโหมดนี้อีกด้วย



ส่วนกำหนดการณ์เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์โหมดออนไลน์ [Multiplayer] ของเกม Final Fantasy XV จะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ใครที่ซื้อตัวเกมพร้อม Season Pass ก็จะอัพเดทให้ฟรีทันที ส่วนใครที่ยังไม่ได้ซื้อ Season Pass ก็มีขายแยกเฉพาะเอาไว้ด้วยค่ะ ส่วนรายละเอียดเรื่องราคาจะมีการประกาศในเร็วๆ นี้ ส่วนคนที่จะออนไลน์ได้มีความจำเป็นต้องเป็นสมาชิก PlayStation Plus ( สำหรับคนเล่นเวอร์ชั่น PlayStation 4 ) และ Xbox Live Gold ( สำหรับคนเล่นเวอร์ชั่น Xbox One ) ด้วยค่ะ ไม่งั้นจะไม่สามารถเล่นโหมดออนไลน์นี่ได้นะคะ ส่วนเวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายช่วงต้นปีหน้า




แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...