เหลี่ยมเผยรายละเอียดทั้งหมดของ Final Fantasy XV เก็บตังรอได้โลด

Playulti 31 Mar 2016, 15:48:00
ข่าวเกม PC


เมื่อเช้าที่ผ่านมา (31 มีนาคม 2016) Square Enix ได้จัดงาน Uncovered Final Fantasy XV ซึ่งเป็นงานที่เผยรายละเอียดการพัฒนาเกม และประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่เหล่าแฟน Final Fantasy เดนตายต่างรอคอย


บรรยากาศคนรอคิวเข้างาน


ภาพภายในงาน


เซอร์ไพรส์แรกคือคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ที่ได้ชื่อว่าบิดาของซีรี่ย์ Final Fantasy ได้ขึ้นเวทีพร้อมเผยความรู้สึกและบอกว่าตนเองได้ลองนึกอยู่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ Final Fantasy กำลังเดินถูกที่ถูกทางอยู่หรือไม่ เป็นเหตุทำให้เขาต้องมาคุยกับคุณ Hajime Tabata ผู้กำกับในภาคนี้ นั่นแปลว่าทั้งสองมีการพูดคุยซึ่งกันและกันแล้ว เป็นนิมิตหมายอันดีของ Final Fantasy XV อย่างแน่นอน


ส่วนผู้ดำเนินรายการสองท่านคือ Greg Miller และ Tim Getteys ซึ่งช่วยสร้างสีสันของงานครั้งนี้ พร้อมเซอร์ไพรส์ที่ 2 ของงานคือTrailer ใหม่ที่เพิ่มเพลงประกอบภาษาอังกฤษ และ อันดับที่ 3 คือ Artwork Logo ในรูปแบบ 3D ผลงานของคุณ Yoshitaka Amano คนเดิม

Greg Miller(ซ้าย) และ Tim Getteys(ขวา)

Artwork 3D 

ซึ่งในตัวอย่างที่เผยทำให้ทุกคนต่างฮือฮา และแน่นอนว่า "เพลงประกอบ" นับเป็นอีกสิ่งที่จะเปิดเผยภายในงานนี้ เพลงที่ได้ยินนั้นชื่อว่า "Stand By me" ขับร้องโดย Florence Welch และ The Machine พร้อมเผยตัวอย่าง Gameplay เนื้อเรื่องกับระบบต่อสู้ และตัวอย่างที่โชว์ภูมิทัศน์ต่างๆในเกม





ต่อเนื่องไปกับการแนะนำตัวละครของภาคนี้ "เอ๊ะ!!! ทำไมกลายเป็นลายเส้นอนิเมะล่ะ" ใช่แล้ว Final Fantasy XV จะมีฉายแบบ Anime จำนวน 5 ตอน โดยใช้ชื่อว่า Brotherhood: Final Fantasy XV ซึ่งจะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของสหายทั้ง 4 และที่สำคัญ คุณสามารถดูฟรีผ่าน Youtube!!!



สามารถดูตอนที่ 1 ได้เลย

เซอร์ไพรส์ต่อมา นั่นคือ CGI Movie!!! เรื่องราวเกี่ยวสงครามระหว่างอาณาจักรที่ King Regis แห่งอาณาจักร Lucis จัดตั้งกองกำลังเพื่อป้องกันประเทศจากภัยคุกคาม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้ชื่อว่า KINGGLAIVE และที่เซอร์ไพรส์มากกว่านั้นคือ 

Sean Bean ให้เสียง King Regis 

Lena Headey ให้เสียง Luna

Aaron Pual ให้เสียง Nyx 





ถัดมากับอีกหนึ่งข่าว หลายคนอาจจะทราบแล้วว่า Final Fantasy มักจะมี Mini Game ให้เล่นภายในตัวเกมหลักอยู่แล้ว โดยภาคนี้จะมี Mini Game ที่ชื่อว่า "Justice Monster Five" เกมตู้ที่เหล่าบอยแบนด์ของเราชื่นชอบ จะไม่ใช่แค่ Mini Game อีกต่อไป เพราะจะมีให้ ดาวน์โหลดฟรี ทั้ง iOS, Android และ Windows10



ยังไม่พอ!!! Final Fantasy XV ประกาศเปิดให้ผู้ที่เล่น PS4 และ Xbox One สามารถโหลด Platinum Demo เป็นเรื่องราววัยเด็กของ Noctis ไปเล่นได้แบ ฟรีๆตั้งแต่วันนี้!!! 


หลังจากนั้นได้มีการเปิดเผยราคาและรูปแบบการจำหน่ายเกมแบบพิเศษ ซึ่งมีถึง 2 แบบ คือ Deluxe Edition และ Ultimate Collector's Edition

Deluxe Edition

- กล่องเหล็ก

- แผ่นเกม Final Fantasy XV

- ภาพยนตร์ KINGGLAIVE

- ราคา $59

Ultimate Collector's Edition

- กล่องเหล็ก

- แผ่นเกม Final Fantasy XV

- ภาพยนตร์ KINGGLAIVE

- แผ่น Animation Brotherhood : Final Fantasy XV

- Special Soundtrack

- Artbook 192 หน้า

- DLC Item

- Model Play Arts Kai: Noctis

- ราคา $269

สำหรับตัวเกมธรรมดาสั่งจองในรูปแบบ Day One ราคาอยู่ที่ $59 





และสิ่งที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดคือการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  โดยคุณ Hajime Tabata ขึ้นมาบนเวทีเพื่อประกาศวันวางจำหน่ายด้วยตนเอง ซึ่งก็คือ!!!



Final Fantasy XV จะวางจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายน 2016 ตามที่หลายคนคาดการณ์ไว้ ยังไม่หมดเท่านี้ คุณ Tabata ได้ส่งเซอร์ไพรส์ชิ้นสุดท้ายให้แฟนได้ชม เป็น Trailer ที่ยังไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน และอยากให้ทุกคนคอยจับตาดูให้ดี


และก็จบกันไปอย่างงดงามแล้วกับงาน Uncovered Final Fantasy XV ที่หลายท่านรอคอยมาเนิ่นนาน นับว่าเป็นข่าวดีที่แฟน Final Fantasy อยากได้ยินกับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และมากกว่านั้นยังมีเซอร์ไพรส์หลายสิ่งหลายอย่างที่เกินคาดฝันอย่างยิ่ง ทั้งนี้ก็ต้องเฝ้าติดตามกันต่อไปสำหรับ Final Fantasy XV แต่ในเบื้องต้นเชื่อว่าจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน




เรียบเรียง : Ayumu

กำลังโหลด...