[แนะนำเกม] มารู้จักเกม For Honor มหาสงครามศึกชิงแผ่นดิน พร้อมเตรียมทดสอบสัปดาห์หน้า

Playulti 19 Jan 2017, 21:55:57
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย หลังหายตาหายตาไปนานวันนี้มาพบกับบทความแนะนำเกมอีกเช่นเคย ในช่วงสัปดาห์หน้าเหล่าเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝั่ง PC, PlayStation และ Xbox One ก็จะได้สัมผัสตัวเกมในช่วง Beta Test กับเกม For Honor เกมแนวแอ็คชั่นที่ผสมผสานการวางแผนเวลาต่อสู้ ผลงานชิ้นล่าสุดของ Ubisoft ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ตรงที่ เราจะสามารถเลือกรับบทเป็น Knights, Vikings และ Samurai วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเกม For Honor ว่าทำไมถึงเป็นเกมที่น่าจับตามองในขณะนี้

  

เนื้อหาโลกภายในเกม For Honor

บนโลกของเรามีอารยธรรมที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝั่งตะวันออก, ตะวันตก หรือ ยุโรป ทาง Ubisoft ได้เห็นความน่าสนใจตรงจุดนี้ เลยดึงมาเป็นเนื้อราวจนกลายเป็นเกม For Honor โลกภายในเกมกว้างใหญ่ไพศาล ซึ่งมีสถานที่สำคัญมากมายทั้งสวยงาม และ น่าค้นหา แต่จะมีคนรู้หรือเปล่าว่าภายใต้สิ่งสวยงามเหล่านั้นกลับมีซากปรักหักพังที่เกิดจากสงคราม 3 เหล่าทัพได้แก่เหล่าเหล่าอัศวิน, ชาวไวกิ้ง และกลุ่มซามูไร



พวกเขาพยายามที่จะแย่งยิ่งความเป็นหนึ่งเพื่อที่จะปกครองอาณาจักรของตนให้เติมโตและเจริญรุ่งเรืองมากกว่าใคร พวกเขาต่างทำให้ประเทศและบ้านเมืองของตนลุกด้วยไฟสงคราม สงครามในครั้งนี้ต่างพรากชีวิตประชาชนเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดแม่ทัพของทั้งสามได้ตัดสินใจที่จะทำศึกในครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เพื่อความอยู่รอดของดินแดนและประเทศของตน ผลสุดท้ายจะออกมาเป็นยังไงก็ต้องไปติดตามกันภายในเกมแล้วละค่ะ



รูปแบบการเล่นภายในเกม For Honor

ในเวลานี้ทาง Ubisoft ได้ยืนยันออกมาแล้วว่าตัวเกมจะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 2 โหมดด้วยกันได้แก่ โหมดเนื้อเรื่อง [Story Mode] และ โหมดออนไลน์ [Multiplayer] ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้



โหมดเนื้อเรื่อง [Story Mode] ผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียวได้ หรือ จะเล่น Co-op กับเพื่อนๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน เนื้อหาภายในเกมเข้มข้นมากๆ ซึ่งจะแบ่งเนื้อเรื่องออกไปทั้งหมด 3 นักรบได้แก่ อัศวิน [The Warden], ชาวไวกิ้ง [The Raider] และ เหล่าซามูไร [The Orochi]



โหมดออนไลน์ [Multiplayer] มาถึงโหมดที่หลายคนรอคอยกับโหมดออนไลน์ ซึ่งในเกม For Honor จะมีให้เล่นในเวลานี้ทั้งหมด 3 โหมดหลักๆ ด้วยกันได้แก่ Dominion, Duel และ Brawl ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

- โหมด Dominion จะเป็นการต่อสู้แบบ 4 Vs. 4 ซึ่งผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะต้องสังหารฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บแต้ม ฝ่ายใดสามารถเก็บแต้มครบ 1,000 ก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ

- โหมด Duel จะเป็นการต่อสู้แบบตัวต่อตัว โดยใครสามารถชนะครบ 5 ครั้งก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ

- โหมด Brawl มีความคล้ายคลึงโหมด Duel โดยเพิ่มจำนวนคนเข้ามาให้กลายเป็น 2 Vs. 2 ทีมใดสามารถชนะครบ 5 ครั้งก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไป




รายละเอียดเกี่ยวกับอารยธรรมทั้ง 3 ของเกม For Honor

อารยธรรม Knights

“จงสู้!! เหล่าอัศวินผู้หาญกล้า!! แม้เราจะต้องตาย แต่เกียรติของเรายังคงอยู่!! จงสู้!! ถึงเราจะต้องตาย แต่มันก็ดีกว่าที่เราพบกับความพ่ายแพ้!!” 

คำพูดของ Sir Walter Scott



เหล่าอัศวินแห่ง Ashfeld ได้ถูกส่งมาเพื่อปกป้องแผ่นดินที่กำลังวุ่นวาย เหล่าอัศวินแห่ง Ashfeld เปรียบเสมือนบ้านเกิดของเหล่าอัศวินเลยก็ว่าได้ เนื่องจากว่าพวกเขาได้ต่อสู้และได้รับชัยชนะจากการปกป้องดินแดนแห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าซากโบราณที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคนของอาณาจักรยิ่งใหญ่และกำลังหลับไหลอยู่ณ.ที่แห่งนี้ กำลังคุ้มครองเหล่าอัศวินทุกครั้งเวลาที่ออกไปรบ

หลายศตวรรษที่เหล่าอัศวินได้รวบรวมทหารกล้าเอาไว้มากมาย จนกระทั่งพวกเขาถูกกลุ่มกองกำลังที่มีชื่อว่า “Ashfeld’s Blackstone” ที่นำทัพโดย Apollyon มาเข้าโจมตีแล้วจับพวกเหล่าอัศวินเอาไว้ทั้งหมด แต่ท้ายสุดดินแดนแห่งนี้ก็ถูกชาวไวกิ้งและเหล่าซามูไรเข้ามารุกรานทำให้ตัว Apollyon และ กองทัพของตนต้องไปจับมือกับเหล่าอัศวินแห่ง Ashfeld เพื่อมาช่วยกันการถูกจู่โจมในครั้งนี้

เหล่าอัศวินที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 4 สายด้วยกันได้แก่ The Wardens, The Conquerors, The Peacekeepers และ The Lawbringers




อารยธรรม Vikings

“ข้าจะคงอยู่มีชีวิตต่อไป!! เพื่อความรัก และการสังหาร จนกว่าข้าจะพึงพอใจ!!!” 

คำพูดของ Robert E. Howard



ชนเผ่าไวกิ้งนั้นเคยหายสาบสูญไปเมื่อหลายศตวรรษ บางก็ว่าพวกเขาได้อพยพหนีไปตั้งรกรากในดินแดนห่างไกลจากผู้คน ส่วนชนเผ่าไวกิ้งที่ยังหลงเหลืออยู่ก็ถูกเหล่าอัศวินสังหาร และ นั้นคือจุดเปลี่ยนของวัฒนธรรมต่างๆ เป็นต้นมา

เมื่อกาลเวลาผ่านไปอย่างเนิ่นนานชนเผ่าไวกิ้งก็ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมาอีกครั้ง เพื่อที่จะสร้างบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองขึ้นมาใหม่ โดยบ้านเมืองแห่งใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งอยู่ทางทิศเหนือมีชื่อว่า “Valkeinheim” ชนเผ่าไวกิ้งอยู่อาศัยกันหลายร้อยกลุ่มแถมอยู่กันอย่างมีความสุข จนกระทั่งไฟสงครามได้นำพาให้พวกเขากลับไปเผชิญหน้าอีกครั้ง

ชนเผ่าไวกิ้งมีทักษะทางน้ำและทางทะเลที่เป็นเลิศ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาอยู่รวมกันจะกลายเป็นกลุ่มที่น่ากลัวและมีความแข็งแกร่งมาก เรียกว่าไม่มีใครที่สามารถทัดเทียมพวกเขาและยากที่จะหยุดยั้งกลุ่มคนเหล่านี้ได้เลย

เหล่าไวกิ้งที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 4 สายด้วยกันได้แก่ The Raiders, The Warlords, The Berserkers และ The Valkyuries




อารยธรรม Samurai 

“นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดต้องมีปัจจัยที่สำคัญ 2 อย่าง นั้นก็คือ เวลาและความอดทน” 

คำพูดของ Leo Tolstoy



สำหรับประวัติศาสตร์ของเหล่าซามูไรนั้นไม่ค่อยสวยหรูสักเท่าไหร่ ตามประวัติศาสตร์อันยาวนานจากดินแดนอันแห่งไกล อาณาจักรบ้านเมืองทั้งหลายต่างสูญเสียและล่มสลายจากภัยพิบัติต่างๆ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเนิ่นนาน เหล่าผู้คนที่เร่ร้อนก็ได้ตัดสินใจสร้างอาณาจักรแห่งใหม่ขึ้นมา โดยได้ร่วมมือกับชนเผ่าไวกิ้งเพื่อที่จะต่อสู้กับเหล่าอัศวิน 

จนเวลาล่วงเลยผ่านไปหลายสิบปีเหล่าซามูไรก็สามารถตั้งรกรากได้ โดยอาศัยอยู่บนหุบเขาแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “Myre” ซึ่งพวกเขาได้ทำให้มันมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่พวกเขาไม่มีพันธมิตรที่ดีเท่าไหร่ พวกเขาจึงจำเป็นต้องใช้ทักษะต่างๆ เพื่อเอาตัวรอดไม่ว่าจะเป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยม หรือ ทักษะในการต่อสู้ต่างๆ เป็นต้น

เหล่าซามูไรที่เราสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 4 สายด้วยกันได้แก่ The Kensei, The Shugoki, The Orochi และ The Nobushi




สำหรับใครที่สนใจอยากทดสอบตัวเกม For Honor ในช่วง Beta Test ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 - 29 มกราคมที่จะถึงนี้ สามารถไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบตัวเกมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ โดยตอนลงทะเบียนเราสามารถที่จะเลือกได้ว่าต้องการจะทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่น PC, PlayStation และ Xbox One เมื่อสิ้นสุดการทดสอบตัวเกมระบบจะทำการ Reset ข้อมูลที่ผู้เล่นได้ทำเอาไว้ แล้วไปเริ่มใหม่เมื่อตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยตัวเกม For Honor มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ราวๆ 1,709 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 




กำลังโหลด...