แฟน Hearthstone เตรียมตัวให้พร้อม Patch ใหม่ Nerf รัวๆ

Playulti 21 Apr 2016, 10:26:18
ข่าวเกม PC

   ใกล้เข้ามาแล้วกับการอัพเดทครั้งใหญ่ของเกมการ์ดชื่อดัง Hearthstone กับแพทช์  Whisper of The Old Gods แน่นอนนอกจากการอัพเดทการ์ดใหม่แล้ว การ์ดเก่าบางใบอาจจะต้องถูกปรับเปลี่ยนไปบ้างตามกาลเวลา ล่าสุดทาง Blizzard ก็ได้เผยการ์ดที่จะถูก Nerf (ปรับความสามารถให้ลดลง) ในแพทช์ใหม่ดังนี้


1. Ancient of Lore

   การ์ดของ Druid ความสามารถเดิมสามารถเลือกจั่วการ์ด 2 ใบ หรือฮิลเลือด 5 หน่วย ถูกปรับเป็นเลือกจั่วการ์ดได้เพียงใบเดียวหรือฮิล 5 หน่วย หลายคนคงทราบดีว่าการจั่วการ์ดในเกมนี้สำคัญมาเพียงใด การลดจำนวนการ์ดที่จั่วได้ลงไปเรียกได้ว่าเสียหายพอสมควร

2. Force of Nature

   ความสามารถเดิม ค่าร่าย 6 เรียก Tree 2/2 ที่มีคุณสมบัติ Charge มา3ตัว และจะตายในเทิร์นนั้น กลายเป็นค่าร่าย 5 เรียก Tree 2/2 ออกมา 3 ตัว โดยคุณสมบัติ Charge และตายในเทิร์นหายไป สำหรับการ์ดใบนี้เสียหายอย่างยิ่งพราะเป็นหนึ่งในคอมโบเทพของ Druid ที่สามารถใช้ปิดเกม 

3. Keeper of the Grove

   ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของความสามารถแต่ถูกปรับลดเลือดจากเดิม 4 ลดลงเหลือเพียง 2 


4. Ironbreak Ow

   ความสามารถยังคงเดิมแต่ถูกปรับเพิ่มค่าร่ายจาก 2 เป็น 3 แม้จะทำให้ช้าลงแต่ก็ยังมีประโยชน์อยู่

5. Big Game Hunter

   ความสามารถยังคงเดิมคือ Battlecry ทำลายการ์ด Minion ที่พลังโจมตีเท่ากับหรือมากกว่า 7  แต่ถูกปรับให้เพิ่มค่าร่ายจากเดิม 3 เป็น 5 

6. Hunter's Mark

   การ์ดเวทย์มนตร์ของ Hunter ความสามารถปรับเลือด Minion ตัวใดก็ได้ 1 ตัวให้เท่ากับ 1 ซึ่งโดนปรับค่าร่ายเช่นกัน จากค่าร่าย 0 เป็น 1


7. ฺBlade Flurry

   การ์ดของ Rogue คุณสมบัติเดิม ค่าร่าย 2 ทำลายอาวุธของตนเองเพื่อทำความเสียหายต่อMinionและheroศัตรู ตามค่าโจมตี ถูกปรับค่าร่ายให้มากขึ้นเป็น 4 และไม่ทำความเสียหายกับ Hero ศัตรูอีกต่อไป

8. Knife Juggler

   การ์ดที่หลายคนชื่นชอบอีกหนึ่งใบ ความสามารถเมื่อเรียก Minion ฝั่งตนเองจะทำความเสียหาย 1 ให้กับศัตรูแบบสุ่มยังคงเดิม แต่โดนลดค่าพลังโจมตีลงจาก 3 เหลือ 2

9. Leper Gnome

   การ์ดรักของ Aggro ความสามารถยังคงเดิม เมื่อตานจะทำความเสียหาย 2 ต่อ Hero ศัตรู แต่โดนปรับค่าโจมตีลดลงเหลือ 1  


10. Arcane Golem

   การ์ดสำคัญอีกใบของสาย Aggro ถูกปรับความสามารถ Charge ออกแต่เพิ่มเลือดมาจาก 2 เป็น 4 น่าจะหายไปจากเกมพอสมควร

11. Molten Giant

   การ์ดหลักของ Handlock ความสามารถคือค่าร่ายลดลงตามจำนวนเลือดของ Hero ตนเอง ถูกปรับค่าร่ายให้มาขึ้นจากเดิม 20 เป็น 25 

12. Master of Disguise

   การ์ดของ Rogue ซึ่งสามารถใส่คุณสมบัติ Stealth ให้กับ Minion ตนเอง โดนปรับให้ Stealth เหลือ 1 เทิร์นเท่านั้น


   นับว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้ง เชื่อว่าจะมีการ์ดบางใบที่คงไม่ได้เห็นเล่นกันตาม Meta ต่างๆ และทำให้ผู้เล่นต้องคิดเดคของตนขึ้นมาใหม่ โดยการอัพแพทช์ครั้งนี้จะมาในวันที่ 26 เมษายน 2016 พร้อมกับ Pack การ์ด Whisper of The Old Gods 


ข้อมูล: ฺBattle.net

กำลังโหลด...