ใครใช้คอมเก่ามีหวัง!!! ผู้สร้าง Final Fantasy XV เผยสามารถเล่นได้นะเธอว์

Playulti 10 Sep 2017, 12:19:51
ข่าวเกม PC


หลังจากที่สาวก PC ได้ดีใจเฮลั่นทุ่งกับการเปิดตัว Final Fantasy XV: Windows Edition ที่งานนี้อัพเกรดรายละเอียดกราฟฟิคภายในเกมชนิดที่เกมเมอร์คอนโซลแอบอิจฉาเล็กๆ น้อยๆ เลยก็ว่าได้ แต่งานนี้ก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่กังวนเรื่องสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้เล่นในภาคนี้ เพราะจากตัวอย่างที่เราเห็นโชว์ประสิทธิภาพการ์ดจอตัวท็อปๆ รวมไปถึงรันในรูปแบบ 4K อีกต่างหาก ร้อนไปถึงคุณ Hajime Tabata ผู้กำกับเกมนี้ได้ให้สัมภารณ์กับทาง "PCGamer" ว่าแท้จริงแล้วคอมพิวเตอร์สเปกเก่าๆ เมื่อ 3 - 4 ก่อนก็เล่นเกมนี้ได้ไม่มีปัญหา




เฮียทาบาตะได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า "สเปกคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันก็มีความเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับเครื่องเกมคอนโซลในยุคนี้อยู่นะ ดังนั้นคอมพิวเตอร์ของเกมเมอร์คนไหนที่อยู่ในช่วงยุค 3 - 4 ปีที่ผ่านมา สามารถเล่นเกม Final Fantasy XV ได้อย่างไม่มีปัญหา"


โดยทาง Square-Enix ได้จับมือกับทาง NVIDIA เพื่อที่จะนำเทคโนโลยีต่างๆ ของการ์ดจอค่ายนี้มาเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้รายละเอียดตัวเกม Final Fantasy XV เวอร์ชั่น PC ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการประกาศชัดเจนเกี่ยวกับสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้เล่น แต่คงสบายใจได้ระดับหนึ่งสำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระดับกลางๆ ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหล ตัวเกม Final Fantasy XV: Windows Edition มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2018 เตรียมตัวรอกันได้เลย





ข้อมูลข่าวจาก : DSO Gaming.com


กำลังโหลด...