14 เกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกอยากให้พวกเขามาฉะกันในรูปแบบครอสโอเวอร์

Playulti 30 May 2016, 22:30:11
ข่าวเกม PC

   เชื่อเหลือเกินว่าหลายๆคนที่ชื่นชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ บางครั้งก็อยากจะนำเกมนั้น มารวมเกมนี้ นำเกมนู้นมาใส่เกมนั้น ตัวละครหลายๆตัวจากหลายเกมที่น่าจะไปด้วยกันได้ หรือเกมจากซีรี่ย์ดังที่น่าจะปะกันสักที เรียกได้ว่าถ้าเกิดขึ้นจริงคงจะน่าสนุกพิลึก วันนี้เราเลยจะมานำเสนอเกมหลายเกมที่คิดว่า หากพวกเขา(หรือเธอ) ข้ามหามาเจอกัน (Crossover) น่าจะเรียกเสียงเฮจากแฟนบอยไปไม่น้อย

Bayonetta v DMC


   ทั้งคู่ล้วนเป็นเกมแนว Hack n' Slash ชื่อดังพอกัน Bayonetta ป้าแว่นผู้อ่อนช้อยอรชร ตัวแทนแห่งความมืดผู้ตื่นขึ้นเพื่อทำลายเหล่าเทวทูต เจ๊แว่นมีท่าไม้ตายสุดพริ้วไหว ที่สำคัญเธอใช้พลังแห่งปีศาจที่มีอยู่ไว้ต่อสู้ ในทางเดียวกัน Dante หนุ่มหงอกมาดกวนจอมทะแล้นผู้คับแค้นเหล่าปีศาจที่เป็นผู้ทำให้เขาต้องกำพร้าแม่ เขาเดินทางเพื่อตามล่า Mandus ศัตรูคู่อาฆาตที่ระหว่างทางก็ห่ำหั่นเหล่าปีศาจร้ายจนได้ชื่อ Devil may Cry เป็นชื่อเกม มันคงจะน่าสนใจมากหากทั้งคู่ปะมือกันสักเกม อ่อ!อาจเป็นไปได้ในอนาคตนะเพราะว่าคุณ Hideki Kamiya เป็นบิดาผู้สร้างสรรทั้งสองเกมด้วย สำหรับใครที่อยากเห็นการต่อสู้ของทั้งคู่มีคนสนองนีตให้เราแล้ว คลิ๊กที่นี่


Mario v Sonic


   หืม...? Mario กับ Sonic เนี่ยนะ Mario ช่างปะปาชาวอิตาลีผู้รักเดียวใจเดียวต่อองค์หญิง Peace อันเลอโฉม เกมในสังกัด Mario นั้นเยอะจนนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเป็นไอคอนของวงการเกมเลยก็ว่าได้ ส่วน Sonic เม่นพูดได้ตัวสีฟ้าผู้มีสกิลความเร็วดุจนรก อีกหนึ่งตัวละครที่โด่งดังไม่แพ้กัน เกมของทั้งคู่มีวิธีการเล่นค่อนข้างคล้ายกัน แล้วถ้าทั้งคู่จะมาปะกันละ? หลายคนมองว่า Sonic มีความเร็วที่สุดยอด Mario ไม่น่าจะตามทันแพ้แบบชัวร์ๆ แต่อย่าลืมว่าพี่เตี้ยของเราเก่งใช่ย่อย เขาลุยมาแล้วในหลายต่อหลายแห่ง ความสามารถที่ได้มาหลายอย่าง และพลังหมัดอันแข็งแกร่ง (พี่แกใช้หมัดต่อยอิฐนะไม่ใช่โหม่งอย่างเราที่เราเข้าใจ) ทั้งคู่เป็นตัวละครให้เล่นในเกม Super Smash Bro หรือเกมต่อสู้รวมฮิต Nintendo นั่นแหละ แต่เราอยากให้มีสักเกมหนึ่งที่พวกเขาได้เจอกันจริงๆ


Resident Evil v Silent Hill


   เรียกได้ว่าทั้งคู่เป็นเกมสยองขวัญยอดฮิตเลยทีเดียว Resident Evil (หรือ Biohazard) เป็นซีรี่ย์ที่แฟนคลับทั่วโลก โด่งดังจนมีหลายต่อหลายภาค ทั้งเกมภาคหลักภาคเสริม เกมออนไลน์ หนังCG หนังคนแสดง เรียกได้ว่าเยอะจนแฟนคลับกระเป๋าแฟ่บเลยทีเดียว ส่วน Silent Hill เกมสยองขวัญที่ขายบรรยากาศอันกดดันจนได้รับศักดิ์ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมผีที่น่ากลัวที่สุด แล้วถ้าจะมาครอสโอเวอร์กันละ จะเป็นเช่นไร? หากลีออนได้มาที่ Silent Hill คงน่าสนุกพิลึก หรือพีระมิดเฮดได้ไปโผล่ใน Resident Evil สักภาคจะสร้างความตื่นตาขนาดไหน พวกเขาจะรับมือกันอย่างไร


Assassin's Creed v Mirror's Edge


   ทั้งคู่มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่าง เช่น ให้อิสระในการปีนป่านบนตึกสูง เสพทิวทัศน์ของโลก ตัวเอกมีจุดมุ่งหมายในการทำลายล้างระบอบอันโสมม Assassin's Creed เกมลอบฆ่าชื่อดัง ลัทธินักฆ่าที่จัดตั้งเพื่ออภิบาลเหล่าเทมพลาร์ที่ใช้อำนาจข่มเหงผู้คน เช่นเดียวกับ Faith หญิงสาวสุดแกร่งหนึ่งในทีม Runner พยายามเผยแพร่ความจริงของรัฐบาลที่ฉากหน้าสวยงามแต่ฉากหลังงอันดำมืดให้ประชาชนในเมืองรู้เท่าทันเสียที เรียกว่ามีปณิฐานและเกมเพลย์มีความคล้ายคลึงกันมาก ถ้าจะมีเกมแนว Free Running เราก็คิดว่าทั้งคู่ก็น่าจะเป็นเกมแรกๆที่นึกถึงและน่าจับมายำรวมกันเสียจริง  


Street Fighter v Mortal Combat


   ทั้งคู่เป็นเกมไฟท์ติงที่มีหลายต่อหลายภาค แถมคงความเอกลักษณ์ทั้งสอง Street Fighter เกมไฟท์ติงสุดมันส์ที่เต็มไปด้วยความเท่ นำเอาเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศมาใส่ตัวออกมาได้ดีเยี่ยม เกมเพลย์สุดสนุกว่องไว คอมโบมือหงิก ส่วน Mortal Kombat เป็นอีกหนึ่งเกมไฟท์ติงที่มีประวัติยาวนานไม่แพ้กัน จุดขายคือความโหด เลือดสาด สะใจสายเถื่อน ทั้งคู่เองเคยมีเกมที่ Crossover เช่นกัน อย่าง Fighter x Tekken หรือ Injustice God Among Us ที่สกอเปี่ยนไปแจมมาแล้ว หากทั้งคู่มาผสมโรงด้วยกันคงจะน่ามันส์มือ กดปุ่มให้จอยพังไม่แพ้เกมไฟท์ติงเกมอื่นแน่นอน


Tomb Raider v Uncharted


   น่าจะเป็นอีกหนึ่งการครอสโอเวอร์ที่ถูกใจใครหลายคนหากจะทำเป็นเกม Lara Croft หญิงแกร่งจากตระกูลผู้ดีอังกฤษ ปณิธานอันแน่วแน่ในการค้นหาความลับของโลกใบนี้ สำรวจที่ต่างๆเพื่อยืนยันความจริงว่าโลกนี้มีอะไรอีกมากมายที่มนุษย์มิคาดฝัน เกม Tomb Raider นับเป็นอีกหนึ่งเกมแอคชั่นผจญภัยที่ประสบความสำเร็จมากมายทั่วโลกรวมถึง Lara เองเป็นดุจดั่งไอคอนของหญิงแกร่งเลยทีเดียว ทาง Uncharted เกมน้ำดีทั้งเนื้อเรื่องและกราฟิก (แถมยัง Exclusive สำหรับชาว PS อีกต่างหาก) โด่งดังสุดๆในยุค 2010s Nathan Drake (หรือหลายคนติดชื่อพี่ป๋อ) นักล่าสมบัติที่เป็นมารุ่นสู่รุ่น เข้าผจญภัยในที่ต่างๆเพื่อหาตามหาสมบัติลับของโลก ทั้งคู่ต่างถูกยอมรับว่าเป็นเกมผจญภัยชั้นนำของวงการเกม และมันคงจะดีไม่น้อยหากสักครั้งหนึ่งทั้งคู่จะได้ตามหาสมบัติร่วมกัน (หรือแม้กระทั่งแย่งกัน) เอาจริงๆแค่ใครสักคนโผล่มาในเกมของแต่แต่ละเกมสัก 10 วินาทีเหล่าแฟนคลับก็คงกรี๊ดสลบแล้วละมั้ง


Legend of Zelda V Final Fantasy
   2 ตำนานเกม RPG ที่มีแฟนคลับมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ Legend of Zelda ซีรี่ย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามของ Nintendo ว่าด้วยเจ้าหนุ่ม Link ที่รับภารกิจจากองค์หญิง Zelda ในการท่องอนาจักรต่างๆและปราบเหล่าร้าย ส่วน Final Fantasy เกมที่ทำให้ Square กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งหลังจากประสบปัญหาจนเกือบล้มละลาย ทั้งคู่มีจุดเด่นในความเป็น RPG ขนานแท้ และโด่งดังถึงขีดสุดเรียกได้ว่าหากเป็นคอเกมภาษาคงไม่พลาดอย่างแน่นอน และมันจะเจ๋งยิ่งขึ้นไปอีกหากว่าวันหนึ่ง ตัวละครจากซีรี่ย์ทั้งคู่ได้มาพบเจอกันคงเรียกคะแนนแฟนเกม RPG ได้ไม่น้อย นับว่าเป็นฝันอีกหนึ่งอย่างที่เราอยากให้เกิดขึ้นจริง

(เสริม) DC Comic V Marvel 

   ในยุคที่ฮีโร่ทำเงินมากมาย มีแฟนคลับเพิ่มขึ้นตลอดเวลา สองค่ายแห่งยุคทั้ง DC และ Marvel มีแฟนบอยของตนเองจนหลายๆครั้งเหล่าแฟนแต่ละค่ายพูดคุยถกเถียงว่าฮีโร่ของฝั่งไหนเจ๋งกว่ากัน เช่น Superman v Thor, Batman v Captain America, Flash v Quick Silver หรือ Green Arrow v Hawk Eye การตีกันทางความคิดของแฟนบอยแต่ละฝั่งมายาวนาน จนบางครั้งเราก็คิดเสียว่าทำไมไม่ทำเกมให้แฟนบอยจัดกันไปเลยละ ทั้งคู่เองก็เคยมีเกมแนวไฟท์ติงประจำ่ค่ายอยู่แล้ว และทำออกมาได้ดีทั้งคู่ การจะทำเกมรวมมิตรทั้งสองค่ายคงไม่ยากจนเกินไป ทั้งสองค่ายเองแม้จะดูเป็นศัตรูคู่แข่งแต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองเป็นค่ายที่รักกันดี นอกจากนี้เคยมี Event ใน Comic ที่ทั้งสองค่ายครอสโอเวอร์กันมาแล้วเช่นกัน หวังว่าฝันคงไม่ไกลไปนะ

   จบกันไปแล้วกับการแนะนำเกมที่เราอยากให้มาครอสโอเวอร์ด้วยกัน อาจจะถูกใจบางคนหรือไม่ถูกใจเช่นไรก็ต้องขออภัยมาในที่นี้ อย่างไรก็ตามหากเพื่อนๆมีไอเดีย หรือเป็นแฟนเกมใดๆอยากให้มาครอสโอเวอร์กันก็มาแบ่งกันได้ในที่นี้นะจ๊ะ >w< 




ข้อมูล: Wikipedia

กำลังโหลด...