EA เปิดตัว The Sims ภาคใหม่ภายใต้ชื่อ 'Project Rene' พร้อมรายละเอียดชุดแรกออกมาแล้ว!

onkami 19 Oct 2022, 16:48:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ทาง Maxis ผู้พัฒนาเกม The Sims จับมือกับทาง Electronic Arts [EA] ประกาศเปิดให้บริการเกม “The Sims 4” ในรูปแบบ Free-to-Play กันไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งภาคนี้ก็พัฒนาเนื้อหาใหม่ ๆ และวางจำหน่ายยาวมาต่อเนื่องมาถึง 8 ปี ซึ่งทาง Maxis ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า “ ตอนนี้ตัวเกม The Sims ภาคใหม่กำลังพัฒนากันอยู่ภายใต้โค้คเนม Project Rene ” ซึ่งเราจะมาสรุปคร่าว ๆ เกี่ยวกับตัวเกม The Sims ภาคใหม่นี้ว่ามีอะไรที่ดูน่าสนใจสมกับที่แฟน ๆ รอคอยกันหรือเปล่า!?


 
● คำว่า “Project Rene” เป็นการตีความหมายได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น Renewal ที่หมายถึงการเริ่มต้นใหม่, Renaissance ยุคใหม่ หรือ Rebirth การเกิดใหม่ นี่คือนิยามของตัวเกม The Sims ภาคใหม่นี้


 
● ระบบปรับแต่งไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมจะอ้างอิงมาจากภาค 3 เป็นหลัก ไอเทมของเราสามารถออกแบบลวดลายต่าง ๆ รวมไปถึงปรับแต่งเพิ่มเติมให้กับไอเทมชิ้นนั้น ๆ ด้วย ยกตัวอย่าง โซฟาสามารถเพิ่มจำนวนหมอนได้แล้วนะ


 
● ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่าตัวเกม The Sims ภาคใหม่ ได้มีการหยิบเอาระบบ Grid ออกไปจากตัวเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถวางตำแหน่งไอเทมหรือจุดที่ต้องการได้อิสระมากขึ้น


 
● ตัวเกม The Sims ภาคใหม่ได้ออกแบบให้ผู้เล่นสามารถออกแบบบ้าน สร้างโลกส่วนตัวของตัวเองขึ้นมาได้ หรือจะเล่นออนไลน์ Co-op กับคนอื่น ๆ ได้ รวมไปถึงตัวเกมรองรับการเล่นในรูปแบบ Cross-play และ Cross-Progression ระหว่างตัวเกมแพลตฟอร์ม Console ได้สักที


 
● สำหรับตัวเกม The Sims ภาคใหม่เป็นภาคที่คงความเป็น The Sims อย่างที่แฟน ๆ ต้องการ โดยพฤติกรรมและความคิดต่าง ๆ ของชาวซิมส์ในภาคนี้จะมีความแตกต่างจากภาคอื่น ๆ ที่ผ่านมา รวมไปถึงรูปแบบการเล่นด้วยเช่นกัน


 
● สุดท้ายนี้ตัวเกม The Sims ภาคใหม่ยังต้องใช้ระยะเวลาในการพัฒนาอีกราว ๆ 2 - 3 ปี แต่ก็จะมีการปล่อยข้อมูลอัปเดตออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้เป็นต้นไป ที่สำคัญ! สามารถเล่นผ่านบนแพลตฟอร์ม Mobile ได้ด้วย แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่ามันเป็นแค่แอปพลิเคชันในการปรับแต่งห้อง หรือเป็นตัวเกมเต็มแบบแพลตฟอร์ม PC และ Console ต้องการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...