รวบรวมข้อมูลอัปเดต Throne and Liberty เกมออนไลน์ AAA จาก NCSoft ยืนยันลง PC, Console และ Mobile

onkami 27 Dec 2022, 11:36:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ปล่อยออกมาให้เราได้ชมกันแบบจุใจกับข้อมูลใหม่ล่าสุดของเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA จากค่ายฟอร์มดี NCSoft กับเกม “Throne and Liberty” ที่งานนี้ทางหัวเรือใหญ่อย่างคุณ Kim Taek-Jin ผู้ดำรงตำแหน่ง CCO ของ NCSoft นำทีมผู้อำนวยการสร้างเกมและฝ่ายออกแบบได้มาอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวเกมให้เราได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ โดยทางคุณ Kim Taek-Jin ได้อธิบายเอาไว้ว่า “ ตนเองเป็นเกมเมอร์คนหนึ่งที่ชื่นชอบเกม MMORPG แล้วการมาของตัวเกม Throne and Liberty มันตอบโจทย์ในมุมมองของเขาเป็นอย่างมาก เพราะมันให้ความอิสระกับผู้เล่นได้อย่างเต็มที่ตามใจที่เราต้องการเลยค่ะ ”


 
โดยเขาอธิบายที่มีของชื่อเกม “Throne and Liberty” เอาไว้ว่า คำว่า ‘Throne’ หมายถึง ‘บัลลังก์’ สำหรับเกมนี้หมายถึงผู้เล่นจะต้องผ่านการต่อสู้ที่ยากลำบาก เพราะมีการแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วย ส่วนคำว่า ‘Liberty’ หมายถึง ‘อิสระ’ ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกของเกมนี้ได้อย่างอิสระ พื้นที่แต่ละโซนถูกเชื่อมกันเอาไว้ แล้วเมื่อเอาสองคำนี้มารวมกันมันก็แปลออกมาราว ๆ ว่า “ เกมออนไลน์ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกได้จะอยู่คนละประเทศไทย อยู่คนละทวีป ต่างชาติต่างภาษาก็สนุกกับเกมนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Play for All ” และเกม ๆ นี้จะมอบประสบการณ์ในการเล่นบนแพลตฟอร์ม PC และ Console ที่หาไม่ได้บนมือถือสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน



 
สิ่งที่ตัวเกม “Throne and Liberty” จะพูดถึงก็คือโลกของเกมนี้ผู้เล่นจะพบว่า “เป็นโลกที่ไร้รอยต่อ” อารมณ์ประมาณว่าไม่ต้องดาวน์โหลดฉาก ๆ เวลาจะเดินทางไปไหน เพราะพื้นที่ของเกมนี้ไม่ได้แยกออกจากกัน อีกทั้งดันเจี๊ยนภายในเกมยังเชื่อมต่อหากันอีกด้วย ไม่มีการแบ่งชั้นหรือพื้นที่แยกออกจากกัน นั่นแปลว่าถ้าเราต้องการไปชั้นอื่น ๆ ก็สามารถที่จะไปได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ชั้นล่างของดันเจี๊ยน หามีจุดที่ผู้เล่นสามารถกระโดดหรือแปลงร่างเป็นสัตว์เพื่อที่จะบินลงไปก็ทำได้เลย แต่ก็ต้องระวังไว้นิดนึงว่าหากทำอะไรแบบนี้มันก็มีผลกระทบตามมาเช่น มอนสเตอร์ด้านบนอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งในขณะที่ทีมคุณยังไม่พร้อม เป็นต้น


 
สิ่งต่อมาที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญกับเกม “Throne and Liberty” เพราะสภาพอากาศ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่น ระบบกลางวันกลางคืน ในแต่ละพื้นที่ก็จะมีสภาพอากาศที่ไม่เหมือนกัน และในขณะเดียวกันสภาพอากาศเหล่านี้ก็มีผลต่อเกมเพลย์ด้วย ดังนั้นเราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมกับสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นด้วย



 
มาพูดถึงระบบเกมเพลย์ของ “Throne and Liberty” ความน่าสนใจของเกมนี้คือ ‘ระบบคลาสของเกมนี้จะไม่มี แต่มันขึ้นอยู่กับอาวุธที่เราใช้งาน!’ ฟังไม่ผิดเลยค่ะ เรียกว่าเราจับอาวุธอะไรมาใช้ เกมเพลย์ของผู้เล่นก็จะเปลี่ยนแปลงไปทันที ด้วยการที่ไม่มีระบบคลาสเข้ามา ทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะหาจุดอ่อนของศัตรูและเลือกอาวุธในการใช้งานได้อย่างเหมาะสม แล้วถ้านำไปผสมผสานอาวุธมันจะกลายเป็นตัวละครที่เราออกแบบมาเพื่อผู้เล่นโดยเฉพาะเลยค่ะ และตัวเกมก็มี ‘ระบบป้องกัน’ ที่เราสามารถยกอาวุธขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีและส่วนการโจมตีกลับไปได้อีกด้วย



 
อีกหนึ่งระบบที่สำคัญไม่แพะ้กันก็คือ “สงคราม” ในแต่ละพื้นที่ของเกม “Throne and Liberty” ผู้เล่นสามารถที่จะเข้าร่วมกิจกรรม PvP ได้ตลอดเวลา และในเกมก็จะบ่งบอกว่าพื้นที่ใดกำลังจะเริ่มกิจกรรมเหล่านี้ โดยกิจกรรมพวกนี้จะกินระยะเวลาประมาณ 20 นาทีด้วยกันค่ะ รวมไปถึงการต่อสู้ในรูปแบบสงครามกิลด์มันจะเป็นคอนเทนต์ที่ผู้เล่นรู้สึกสนุกผู้เล่นจะต้องบุกไปเพื่อครอบครอง หินแห่งการกำเนิด (Blessing Stone) และ หินแห่งช่องว่างของมิติ เมื่อผู้เล่นนำมารวมกันก็จะกลายเป็น หินแห่งการครอบงำ (Possession Stones) มันจะช่วยเพิ่มความสามารถของกิลด์ เช่น การรวบรวมวัตถุดิบที่จำเป็น เป็นต้น และการที่จะได้ครอบครองหินเหล่านี้หัวหน้ากิลด์และสมาชิกกิลด์ต่าง ๆ จะต้องต่อสู้กันชนิดนองเลือดเพื่อได้มันมาค่ะ


 
สุดท้ายนี้ตัวเกม “Throne and Liberty” ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเล่นบนแพลตฟอร์ม PC และ Console โดยเฉพาะ ทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้มีการออกแบบ UI และ UX ให้อย่างเหมาะสม แน่นอนรวมไปถึง Mobile จะเป็นเวอร์ชันสตรีมมิ่ง พวกเขาก็ออกแบบหน้าตามาเพื่อให้ใช้ง่าย ใช้งานสะดวกนั่นเอง (ก็แปลว่าเกมนี้ยังไงก็ลงแพลตฟอร์ม Mobile ด้วยแต่จะเล่นในรูปแบบสตรีมมิ่งอารมณ์เหมือน GeForce NOW) 




และที่พวกเขาให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ “หน้าตาของตัวละครไม่ว่าจะเป็นของผู้เล่น หรือ NPC ก็ตาม” พวกเขาใส่ใจในการเก็บรายละเอียดตรงส่วนนี้มาก เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเวลาที่ทำเควสต์เนื้อเรื่อง NPC เหล่านี้จะแสดงสีหน้า ท่าทางและอื่น ๆ ออกมาได้สมจริงราวกับว่าพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้จริง ๆ ไม่ใช่แค่ตัวละครที่มีไว้รับเควสต์และดำเนินเนื้อเรื่องอย่างเดียวเท่านั้น นอกจากนี้เรายังสามารถถ่ายรูปตัวเองแล้วมาให้ระบบ A.I. ประมวลผลเพื่อกลายเป็นหน้าตาตัวละครภายในเกมได้อีกด้วยค่ะ


 
น่าเสียดายตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันเปิดให้บริการของเกม “Throne and Liberty” ออกมาให้เกมเมอร์ได้ลุ้นกันสักหน่อย แต่จากข้อมูลเดิมก็คือจะเปิดให้บริการภายในปี 2566 (2023) บนแพลตฟอร์ม PC, Console รุ่นใหม่ และ Mobile สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้า เว็บไซต์หลัก ได้เลยค่ะ 

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...