ลือรอที่ล้าน! Final Fantasy IX Remake กำลังซุ่มพัฒนาและอาจจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ PlayStation เท่านั้น

onkami 05 Jun 2023, 17:49:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console


ในอีกไม่กี่อึดใจเกมเมอร์ทั่วโลกก็จะได้สัมผัสเกม “Final Fantasy XVI” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Creative Business Unit III ที่มีหัวเรือใหญ่อย่างคุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับดูแลตัวเกม Final Fantasy XIV Online เป็นผู้ดูแลโปรเจกต์ดังกล่าวก็จะวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกัน และมันถูกคาดหวังจากเกมเมอร์ทั่วโลกมากว่าจะเป็นภาคที่กู้ศรัทธาให้กับเกมแฟรนไชส์ JRPG นี้ แล้วในขณะเดียวกันตัวเกมภาคอื่น ๆ เช่น Final Fantasy VII Rebirth ภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและกำหนดวันวางจำหน่ายกันอยู่ แล้วดูเหมือนว่าข่าวลือรอบที่ล้านแปดของเกม “Final Fantasy IX ฉบับ Remake” คือหนึ่งในโปรเจกต์ที่ทาง Square-Enix กำลังพิจารณาที่จะหยิบมาพัฒนาในเร็ว ๆ นี้



โดยข่าวลือดังกล่าวมาจากนักปล่อยข่าวลือนามว่า ‘Im A Hero Too’ เผยว่าตัวเกม “Final Fantasy IX” คือหนึ่งใน JRPG ที่อยู่ในใจเกมเมอร์หลายคน (อาเจ๊นัทก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ) ทั้งประทับใจเนื้อหาและความดีงามพระราม 8 ของภาคนี้จะถูกนำมาสร้างในรูปแบบ Remake และจะเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะเครื่อง PlayStation อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเทศอย่าง Push Square ได้ให้ความคิดเห็นว่า



“ ถ้าข่าวลือเรื่องนี้มันเป็นจริงแปลว่าทาง Square-Enix จะปัดฝุ่นยกเครื่องใหม่ทั้งชุดไม่ใช่แค่ปรับกราฟฟิกให้สวยงามมากกว่าเดิมเท่านั้น แต่โครงเรื่องก็จะปรับปรุงให้น่าสนใจมากกว่าเดิม ระบบเกมเพลย์ก็เช่นเดียวกัน เหมือนกับตัวเกม Final Fantasy VII Remake ”



อย่างไรก็ตามข่าวลือเกี่ยวกับตัวเกม “Final Fantasy IX ฉบับ Remake” ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากทาง Square-Enix แต่ก่อนหน้านี้มันคือหนึ่งในเกมที่อยู่ในรายชื่อฐานข้อมูล GeForce New ที่หลุดออกมาเมื่อปี 2020 เอาเป็นว่าแฟน ๆ ภาคนี้รอลุ้นกันว่าจะมีให้เราจริงหรือเปล่า!?

Source : คลิกที่นี่

กำลังโหลด...