Core Keeper เกมออนไลน์ผจญภัย Co-op ในโลกใต้ดิน เผยเนื้อหาใหม่ The Sunken Sea ตะลุยเกาะปริศนา

onkami 12 Jun 2022, 22:54:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่วางจำหน่ายตัวเกมในช่วงของ Early Access ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสำหรับเกม “Core Keeper” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Pugstorm ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยตัวอย่างเนื้อหาอัปเดตใหญ่ครั้งแรกที่มีชื่อว่า “The Sunken Sea” ซึ่งจะอัปเดตในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แถมจะอัปเดตให้ผู้เล่นทุกคนฟรี ๆ อีกด้วย เนื้อหาตัวนี้ได้เพิ่มพื้นที่โซนที่เป็นมหาสมุทรเข้ามา ผู้เล่นสามารถท่องออกไปยังทะเลเพื่อสำรวจในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ซ่อนความลับเอาไว้มากมาย การจะออกมายังมหาสมุทรเราจำเป็นต้องขับเรือจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่ง แล้วสำรวจว่าเกาะเหล่านั้นมีไอเทมหรืออุปกรณ์อะไรบ้าง แถมบางครั้งเราอาจจะพบกับเหมืองแร่ที่ขุดหาแร่มีค่านำมาขายหรือใช้ในการสร้างอุปกรณ์, พื้นที่ตกปลาใหม่ที่เราอาจจะพบกับปลาชนิดใหม่ ๆ พืชพรรณใหม่ ๆ ที่จะนำมาประกอบเป็นอาหารจานเด็ดที่ไม่มีในแพทช์ก่อน ๆ และอย่าลืมการต่อกรกับ “ ศัตรูที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม! ” ใครที่เล่นเกมนี้อยู่รอการอัปเดตได้เลย!



สำหรับตัวเกม “Core Keeper” เป็นเกมออนไลน์แนว Sandbox ที่ผู้เล่นจะอยู่ในถ้ำที่มีความลึกชนิดไร้สิ้นสุด เราสามารถออกสำรวจถ้ำแห่งนี้และหาพื้นที่ในการสร้างฐานของตัวเองขึ้นมา แล้วเราสามารถเชิญเพื่อน ๆ มาเล่นออนไลน์ร่วมกันได้สูงสุด 8 คน เราและเพื่อนอาจจะแบ่งหน้าที่ออกไปว่าแต่ละคนจะทำอะไร บางคนจะปลูกพืชพักเพื่อใช้เป็นทรัพยากรในการทำอาหาร บางคนอาจจะไปสร้างฐานส่วนอื่น ๆ หรือบางคนจะสร้างอุปกรณ์เพื่อใช้ในการออกสำรวจถ้ำ จงจำไว้เสมอว่าที่แห่งนี้มีมอนสเตอร์ที่ดุร้าย และมีทรัพยากรสำคัญต่อการดำรงชีวิตอยู่ด้วย การออกไปเป็นทีมเพื่อขุดแร่ก็เป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน



การขุดแร่เราอาจจะพบกับคริสตัล, ฟอสซิล หรือ อัญมณีที่มีค่า สิ่งเหล่าคือเราสามารถนำไปสร้างฐานที่มั่นให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงสร้างอุปกรณ์ใหม่ ๆ และ เพิ่มพลังให้กับ Core ในการจัดการกับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากได้ ในบางจุดเราจะไม่สามารถข้ามไปได้เราอาจจะต้องสร้างสะพานเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง เราสามารถจุดคบเพลิงหรือกองไฟไว้เพื่อสร้างแสงสว่างให้มองเห็นพื้นที่นั้น ๆ และมันยังช่วยในการตรวจให้เราระมัดระวังตัวจากมอนสเตอร์ที่อาจจะเดินเข้ามาในบริเวรนั้นพอดี



รายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกม Core Keeper
 
● ถ้ำใต้ดินนี้มีขนาดใหญ่ที่จะมีทรัพยากรมากมายให้ผู้เล่นได้สำรวจและเป็นเจ้าของ การขุดอาจจะพบคริสตัลที่ซ่อนอยู่ รวมไปถึงฟอสซิลและเครื่องประดับต่าง ๆ โดยถ้ำใต้ดินนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
● พื้นที่ฐานของเราสามารถขยายมันให้มีขนาดใหญ่ได้ สามารถสร้างของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อใช้ในการสร้างอุปกรณ์และของชนิดใหม่ ๆ ให้กับฐานของเรา
● ตัวละครของเราสามารถอัปเกรดอาวุธ ชุดเกราะ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เพื่อให้เราสามารถลงไปในถ้ำที่ลึกมากยิ่งขึ้น สามารถสร้างที่ขุดต่าง ๆ หรือจะสร้างสะพานเพื่อข้ามไปยังพื้นที่อื่น ๆ รวมไปถึงยังสามารถวางกองไฟตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้พื้นที่นั้น ๆ สว่างมากขึ้นค่ะ
● ในฐานของเรามีพื้นที่ให้เราเพาะปลูกพืชผักต่าง ๆ เพื่อนำไปปรุงอาหาร หรือนำส่วนผสมสร้างเป็นอาหารสูตรใหม่ ๆ ที่มันจะเพิ่มบัฟให้กับตัวละครของเราได้ด้วย
● ภายในถ้ำจะมีสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งมากมาย หากเราเอาชนะได้ก็จะได้คริสตัลและลุยต่อในชั้นที่โหดขึ้น
● เราจะเล่นคนเดียวหรือเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ ได้สูงสุด 8 คน เราจะให้เพื่อนเข้ามาช่วยในการขุดหาทรัพยากร, ต่อสู้ลงถ้ำใต้ดิน, ฟาร์มของ หรือ สร้างไอเทม ได้หมดเลย
● ถ้ำใต้ดินแห่งนี้มีขนาดใหญ่เราสามารถสำรวจได้ไม่จำเป็นทั้งรูปแบบการเล่นและทรัพยากรต่าง ๆ ไม่มีวันสิ้นสุด

สำหรับตัวเกม “Core Keeper” วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam โดยจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access ก่อนนะคะ และตัวเกมจะรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยตั้งแต่วันแรก รวมไปถึงการอัปเดตคอนเทนต์เข้ามาเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายเวอร์ชันสมบูรณ์ในอนาคต

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...