Denuvo ไม่ใช่ต้นเหตุของปัญหาที่ทำให้ Assassin’s Creed Odyssey/Origins กินทรัพยากร CPU สูง

Playulti 15 Oct 2018, 15:45:20
ข่าวเกม PC

จบนะ!! Assassin’s Creed Odyssey/Origins กิน CPU สูง เนื่องการ์ดจอทำงานหนักเกินไป

ถือเป็นประเด็นปัญหาที่ถกเถียงกันตั้งแต่ปีก่อนแล้วเกี่ยวกับ Assassin’s Creed Origins บนแพลต์ฟอร์ม PC [Steam] กินแรง CPU สูงเกินจนผิดสังเกต ซึ่งมีหลายคนเจอปัญหา CPU โหลด 80% - 100% เลยทีเดียว แม้แต่ภาคล่าสุดอย่าง Assassin’s Creed Odyssey ก็ประสบปัญหาคล้ายคลึง โดยหลายฝ่ายต่างลงความเห็นคาดเดากันว่าเป็นเพราะระบบป้องกันการเจาะเถื่อน Denuvo Anti-Tamper จึงส่งผลให้ตัวเกมกินทรัพยากรเครื่องมากเกินความจำเป็น แม้บางฝ่ายจะหาข้อยืนยันมาสรุปแล้วก็ตามว่าไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการแสดงผลถึงขนาดนั้น แต่ก็ยังเป็นกลุ่มคนส่วนน้อยเท่านั้น เลยทำให้หลายคนยังไม่เชื่อถือมากนัก แต่ล่าสุดมีนักม็อด (Mod) ท่านหนึ่งออกมายืนยันอีกเสียงแล้วว่า Denuvo ไม่ใช่ต้นเหตุของปัญหาเหล่านั้น

จบนะ!! Assassin’s Creed Odyssey/Origins กิน CPU สูง เนื่องการ์ดจอทำงานหนักเกินไป

นักม็อด (Mod) ท่านนี้มีนามว่า Kaldaien ได้ตรวจสอบประสิทธิภาพของตัวเกมจนพบว่าสามารถที่ Assassin’s Creed Odyssey/Origins ต่างกินแรง CPU สูงเกินไปนั้นเป็นเพราะประสิทธิภาพของการ์ดจอ [Driver] ทำงานหนักเกินไป ซึ่งมันเป็นส่วนสำคัญในการประมวลผลรายละเอียดพื้นผิว [Textures] ไม่ว่าจะทั้งสภาพแวดล้อม, ศัตรูและพื้นผิวแต่ละฉาก โดยทั้งสองเกมต่างแสดงผลอยู่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ซึ่ง Kaldaien ทดสอบมาเป็นเวลานานถึง 100 - 1,000 ครั้งแล้วเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับรายละเอียดพื้นผิว [Textures] จนก่อให้เกิดอาการโหลดฉากไปส่งผลต่อ CPU เกินความจำเป็นนั่นเองค่ะ 

จบนะ!! Assassin’s Creed Odyssey/Origins กิน CPU สูง เนื่องการ์ดจอทำงานหนักเกินไป

ในตรงส่วนนี้ Kaldaien เผยว่าปัญหาเป็นตรงที่ทีมผู้พัฒนาดูแลประสิทธิภาพตัวเกมบนแพลต์ฟอร์ม PC [Steam] ได้ไม่ดีพอ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะทีมผู้พัฒนาอาจมุ่งเน้นไปยังบนแพลต์ฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One เป็นหลักเสียมากกว่า แถมยังมีการปรับรายละเอียดฉากมากน้อยไปตามพื้นผิวเพื่อไม่ให้เครื่องคอนโซลกินทรัพยากรเครื่องจนเกินไป ดังนั้นหากผู้เล่นควรแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับทีมผู้พัฒนาจะเป็นการดีกว่าไปโทษ Denuvo นั่นเองค่ะ ในที่นี้ Kaldaien ได้ทำม็อด (Mod) สำหรับ Assassin’s Creed Odyssey ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องกิน CPU สูงเกินไปด้วยนะคะ ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ คลิ๊กที่นี่ จ้ะ

จบนะ!! Assassin’s Creed Odyssey/Origins กิน CPU สูง เนื่องการ์ดจอทำงานหนักเกินไป
ที่มาข่าว : https://www.dsogaming.com/news/assassins-creed-odyssey-origins-high-cpu-usage-by-insane-driver-overhead/
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/812140/Assassins_Creed_Odyssey/

กำลังโหลด...