Final Beta ของ 'Shadow Arena' ครั้งนี้ แตกต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง?

Playulti 07 Apr 2020, 13:19:44
ข่าวเกม PC

เกม ‘Shadow Arena’ ในรูปแบบ PC จากค่าย Pearl Abyss ได้ทำการเปิดตัวรอบ Final Beta อย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้เล่นสามารถเข้าทำการทดสอบได้ตั้งแต่วันที่ 17 - 20 เมษายน 2563 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการทดสอบครั้งนี้ ก็ยังคงเป็นผู้เล่นทั่วโลก เช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา โดยจะดำเนินการทดสอบ พร้อมให้บริการทั้งหมดถึง 14 ภาษา เพื่อรองรับผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

’Shadow Arena’ เป็นเกมในรูปแบบ ‘แอคชั่น แบทเทิลรอยัล’ โดยผู้ชนะ จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งทาง Pearl Abyss มีแผนจะเปิดตัว พร้อมให้บริการเกมดังกล่าวในรูปแบบ Global ในช่วงครึ่งปีแรกนี้

สำหรับการทดสอบในรอบ Final Beta ครั้งนี้ ทางทีมงานก็ได้เตรียมเนื้อหาต่างๆ เพื่อเป็นการรองรับผู้เล่นใหม่ดังนี้ ▲สนามรบไร้การแข่งขัน ▲เกม AI ▲ระบบจับคู่ผู้เล่นในระดับเดียวกันที่เชื่อมต่ออยู่ รวมไปถึงเนื้อหายิบย่อย อย่างเช่น บันทึกสถิติ และอื่นๆ อีกมากมาย

หากกล่าวถึงการทดสอบในครั้งที่ 3 แล้ว การอัพเดทเนื้อหาใหม่ เรียกได้ว่าเป็นใจความสำคัญของการทดสอบในรอบดังกล่าว ส่วนในการทดสอบครั้งนี้ จะเน้นในด้านการพัฒนาเนื้อหาเพื่อรองรับผู้เล่นใหม่ๆ และการเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเกม

  • เพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ ที่เข้าถึงง่าย
เพิ่มเติมโหมดใหม่ 2 ชนิด เพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นมือใหม่ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่าย แตกต่างไปจากโหมดเดิม ที่มีไว้เพื่อผู้เล่นที่เชี่ยวชาญแล้ว อย่างโหมดสนามรบเดี่ยว, สนามรบทีม และสนามรบฝึกหัด

ในรอบ Final Beta ครั้งนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัส ‘สนามรบไร้การแข่งขัน’ โหมดต่อสู้ที่ไม่สร้างความกังวล และไม่มีการบันทึกคะแนนเก็บไว้ อีกทั้งยังมี ‘เกม AI’ ที่ช่วยให้ผู้เล่นใหม่ๆ สามารถศึกษา และฝึกหัด ก่อนทำการต่อสู้กับผู้เล่นที่มีความชำนาญแล้ว ซึ่ง ‘เกม AI’ นี้ เป็นโหมดที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าต่อสู้กับ AI เพื่อทำการศึกษาพื้นที่ต่างๆ ล่วงหน้า รวมไปถึงทดลองใช้สกิลได้นั่นเอง

  • พัฒนาเนื้อหาและเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเกม
ในส่วนของระบบจับคู่นั้น ทางทีมงานมีแผนที่จะนำข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้เล่น มาปรับปรุงระบบนี้ ซึ่งในเบื้องต้น ทีมงานได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบคำนวนการจัดอันดับ ให้สามารถจับคู่ให้กับผู้เล่นที่อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน และได้นำ ‘ระบบจับคู่ผู้เล่นในระดับเดียวกันที่เชื่อมต่ออยู่’ มาปรับใช้ เพื่อให้การจับคู่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
และอีกระบบที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เล่น คือ ‘บันทึกสถิติ’ ซึ่งทำให้ผู้เล่น สามารถตรวจสอบบันทึกของ ▲อันดับ ▲จำนวนครั้งที่กำจัด ▲คะแนนที่ได้รับ ▲ตัวละครที่เล่น และอื่นๆ ในเกมได้ 

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมทดสอบในรอบ Final Beta ครั้งนี้ สามารถอ่านรายละเอียดการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ทางการ หรือเว็บไซต์สำหรับ Steam ได้ โดยผู้เล่นทุกท่านที่ทำการลงทะเบียนก่อนวันที่ 16 เมษายนนี้ จะได้รับ ‘พรีเมี่ยม เบต้าคีย์’ สุดพิเศษเป็นรางวัลตอบแทน ซึ่งผู้ที่ได้รับ ‘พรีเมี่ยม เบต้าคีย์’ นั้น จะได้รับไอเทมสำหรับใช้งานในเกม ที่มีระดับค่อนข้างสูง อย่างเช่น ▲อาวุธ/ชุดเกราะราชาเงา ▲น้ำยาอีลิกเซอร์แห่งความว่องไว ▲น้ำยาอีลิกเซอร์สังเกตการณ์ ▲ปืนคาบศิลา ▲เครื่องบูชามังกรแดง และอื่นๆ อีกมากมาย


กำลังโหลด...