Hearthstone ฉลองยอดผู้เล่นทะลุ 100 ล้านคน!!

Playulti 10 Nov 2018, 08:00:25
ข่าวเกม PC

ราวๆ ห้าปีก่อนหน้านี้ มีผู้พัฒนาเกมของ Blizzard Entertainment กลุ่มหนึ่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำตามโปรเจกต์ในฝันที่มีชื่อว่า Hearthstone เกมสะสมการ์ดแบบดิจิทัลที่เปิดให้เล่นฟรี สมัยนั้นยังไม่มีใครคำนึงถึงเกมการ์ดประเภทนี้มากนัก เกมการ์ดนี้อิงเนื้อเรื่องจากจักรวาล Warcraft เกมจากบริษัทเดียวกัน และเก็บรายละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแสงวาบจากภาพเคลื่อนไหว ไปจนถึงบทพูดของตัวละครและฮีโร่ที่เป็นเอกลักษณ์ และในที่สุดผู้พัฒนากลุ่มนี้ก็ได้เปิดเกมให้เล่นในปี 2014 และได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมจากผู้เล่นและนักวิจารณ์ทั่วโลก วันนี้ Blizzard มีความยินดีที่จะประกาศว่า Hearthstone มีผู้เล่นรวมมากกว่า 100 ล้านคน

"การมีผู้เล่นถึง 100 ล้านคนถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ Hearthstone แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับเรามากยิ่งกว่า คือการที่ผู้เล่นมากมายทั่วโลกได้เปิดใจรับจิตวิญญาณของเกม" เจ. อัลเลน แบร็ค (J. Allen Brack) ประธานของ Blizzard Entertainment กล่าว "ไม่ว่าจะเป็นงานใหญ่ๆ อย่าง BlizzCon กิจกรรมเล็กๆ อย่าง Fireside Gathering หรือแม้แต่การดูสตรีมเมอร์คนโปรดผ่านอินเทอร์เน็ตก็ตาม การได้เห็นผู้เล่นและแฟนเกมหลายล้านคนมารวมตัวกันทั้งทางออนไลน์หรือออฟไลน์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนผู้เล่น Hearthstone ก็ทำให้เราประทับใจและฮึกเหิมมากครับ"

นิยามใหม่ของเกมกลุ่มเป้าหมายกว้าง
► Hearthstone มีรูปแบบเกมที่ดูเรียบง่ายแต่ซ่อนความซับซ้อนมากมาย ผู้เล่นสามารถจัดเด็คที่ประกอบไปด้วยการ์ดดิจิทัล แล้วนำเด็คมาต่อสู้กันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือไม่ก็เล่นในการผจญภัยคนเดียวที่มีความหลากหลายแต่ใช้ระบบการเล่นการ์ดเหมือนกัน เสน่ห์ของเกม ความง่ายในการเรียนรู้ระบบ และเนื้อหาเพื่อความบันเทิงและเพื่อแนะนำผู้เล่นจากผู้สร้างสรรค์ผลงานมากฝีมือในชุมชนผู้เล่นได้ทำให้ Hearthstone เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงในแพลตฟอร์มสื่อบันเทิงต่างๆ อย่าง Twitch และ YouTube

Hearthstone เป็นเกมการ์ดที่ติดอันดับสูงๆ ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในระดับเดียวกันบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ นอกจากระบบเกมดวลการ์ดที่เรียนรู้ได้ง่ายและเอกลักษณ์ที่สนุกสนานและมีสีสันผ่านภาพและเสียงแล้ว ความแตกต่างอีกอย่างหนึ่งคือการสื่อสารระหว่างผู้เล่นทั้งหมดเกิดขึ้นผ่านบทพูดที่สร้างไว้ล่วงหน้าแล้วซึ่งเข้ากับลักษณะนิสัยของฮีโร่ที่เล่นได้ทุกตัวในเกม ทั้งยังเป็นบทพูดที่สื่อถึงความอบอุ่นและความมีน้ำใจนักกีฬาอีกด้วย องค์ประกอบเล็กๆ นี้จะช่วยต้อนรับผู้เล่นทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมือใหม่หรือผู้เล่นมากประสบการณ์ และถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่เน้นประสบการณ์การแข่งขันและการใช้ทักษะ ก็ยังเป็นเกมที่มีอารมณ์ผ่อนคลายที่แตกต่างเกมเน้นแข่งขันเกมอื่นๆ

นอกจากนี้ Blizzard ยังได้ปรับปรุง "ประสบการณ์สำหรับผู้เล่นใหม่" ใหม่ทั้งหมดเมื่อไม่นานมานี้ และช่วยให้ผู้เล่นมือใหม่มีระยะเวลาในการฝึกฝนฝีมือมากขึ้นก่อนที่จะไปพบกับผู้เล่นมากประสบการณ์ และทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาเริ่มเล่นเกมได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย หลักการออกแบบที่เป็นหัวใจสำคัญของบริษัทคือ "เริ่มเรียนรู้ได้ง่าย แต่รู้ทุกอย่างได้ยาก" และ Hearthstone ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด โดยค่อยๆ สอนระบบรากฐานของเกมพร้อมกับมอบรางวัลจากการเรียนรู้เพื่อนำไปสู่ประสบการณ์การแข่งขัน

Fireside Gatherings: พบกับ Hearthstone ในทุกๆ ที่
► เพื่อสร้างบรรยากาศการเป็นโรงเตี๊ยมให้กับ Hearthstone และส่งเสริมให้ผู้เล่นสนุกกับเกมในโลกแห่งความจริง Blizzard จึงได้พัฒนาโปรแกรม "Fireside Gathering" ที่ช่วยให้ "เจ้าของโรงแรม" สามารถจัดกิจกรรมเล่นเกมในสถานที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร ศูนย์การเรียนรู้ ร้านสำหรับงานอดิเรก หรือแม้แต่ผับและโรงเตี๊ยมจริงๆ โดยเฉลี่ยแล้วมีการจัดกิจกรรม Fireside Gathering สำหรับ Hearthstone เดือนละ 2,655 กิจกรรมในเมืองต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบอสตันไปจนถึงปักกิ่ง

ในกิจกรรมเหล่านี้ผู้เล่นจะได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ดื่มด่ำบรรยากาศกับสถานที่และดวลการ์ดกับคนอื่นผ่านอุปกรณ์มือถือในการแข่งขันกระชับมิตรผู้เข้าร่วมงานมักจะได้รับของรางวัลและมิตรภาพกลับบ้าน ไฮไลท์อีกอย่างของกิจกรรมFireside Gathering คือปาร์ตี้ก่อนเปิดให้เล่นส่วนเสริม Hearthstoneที่กำลังจะมาถึง ที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ทดลองเล่นการ์ดใหม่ๆที่จะได้รับการเพิ่มลงในเกมก่อนใคร แค่ปีนี้ปีเดียวก็มีการจัดกิจกรรม FiresideGathering ไปแล้วมากกว่า 23,000 กิจกรรม และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย ที่กำลังจะจัดขึ้นในเมืองใหญ่ๆทั่วโลก อีกด้วย

คำขอบคุณสำหรับผู้เล่นทุกคน
► เพื่อเป็นการฉลองHearthstone มีผู้เล่นถึง100 ล้านคน และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่นำพาเกมมาจนถึงจุดนี้ Blizzardจึงจัดกิจกรรมพิเศษในเกมระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12.00 น.ผู้เล่นที่เข้าสู่ระบบเกมในช่วงกิจกรรมฉลองผู้เล่น 100 ล้านคนจะได้รับซองการ์ดฟรีหกซองจากส่วนเสริม The Boomsday Project ซึ่งเป็นส่วนเสริมล่าสุดของเกม นอกจากนี้ผู้เล่นจะสามารถทำชุดเควสต์กิจกรรม "ขอบคุณผู้เล่น" เพื่อรับโกลด์สูงสุด500 โกลด์ ที่สามารถใช้เพื่อซื้อซองการ์ดจากส่วนเสริมทั้งหมดในเกมและใช้เพื่อเข้าร่วมโหมดลานประลอง ซึ่งเป็นโหมดการแข่งขัน Hearthstone อีกรูปแบบที่สนุกไม่แพ้กัน


ดาวน์โหลดเกมได้ที่


PC Download
MAC Download

กำลังโหลด...