[Review] Girls X Battle เกมสาวนักรบสุดแสนน่ารักสไตล์อนิเมะ

Playulti 16 Apr 2016, 18:00:16
Review Game Mobile


จากคราวก่อนที่เคยพูดถึงเกม Girls X Battle ซึ่งเป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ 2D ตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ โดยส่วนที่น่าสนใจของเกมนี้คือ ตัวเกมทั้งหมดจะเป็นภาษาอังกฤษ ตัวละครสุดแสนจะน่ารักแบบอนิเมะและเสียงพากย์ของตัวละครจะเป็นเสียงภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด แฟน ๆ คออนิเมะคงชื่นชอบเกมนี้อย่างแน่นอนเลยล่ะ  บทความนี้จะมารีวิวแบบจริง ๆ จัง ๆ ต่อความรู้สึกที่มีในเกม Girls X Battle กันครับ


ความประทับใจแรก

เมื่อเราทำการ Log in เข้ามาจนถึงหน้า Lobby ของผู้เล่นเอง ก็จะมีตัวละครสุดแสนน่ารักตามสไตล์อนิเมะมาต้อนรับเรา ภาพพื้นฐานนั้นให้ความรู้สึกสดชื่น เบื่องต้นนั้นการจัดวางเมนูต่าง ๆ โดยรวมแล้วทำออกมาได้ลงตัวครับไม่รก ค่อนข้างสบายตาและส่วนใน BGM นั้นไม่ได้ทำออกมาง่อย ๆ เสียงเพลงเพราะดี ฟังเพลินได้เช่นกันแม้เราวางมือถือไว้เฉย ๆ ไมไ่ด้เล่นอะไร


หน้า UI ของผู้เล่น

หลังจากทำการสำรวจหน้า Interface ไปสักพักหนึ่งซึ่งบางเมนูนั้นอาจจะต้องใช้เงื่อนไขในการปลดล็อคอย่างเช่นโหมด PVP แต่ด้วยที่ว่าเกมนี้เก็บเลเวลไวอยู่แล้วสบายหายห่วง  แถมสามารถจิ้ม ๆ รูปสาว ๆ หน้า Interface แล้วพวกเธอก็จะพูดโต้รอบเราด้วยเสียงภาษาญี่ปุ่นสุดฟินพร้อมคำแปลแบบภาษาอังกฤษ แต่ระวังบางคนถ้าเราไปจิ้มมาก ๆ พวกเธอจะโกรธใส่เราก็ได้นะ...ดูสิ จิ้มนิด ๆ หน่อย ๆ โดนดุซะแล้ว ฮ่า ๆ ๆ กลัวแล้วจ้า แม่แมวน้อย


ระบบ Gachapon 

ในส่วนของระบบ Gachapon ส่วนตัวชอบดีไซน์ระบบนี้นะ มาแบบเป็นตู้ขายน้ำอัตโนมัติแล้วให้เลือกเอาว่าจะหยอดตู้ไหนดี มีทั้งจากเงินในเกมและเงินเพชรแถมเลือกได้ทั้งเปิดทีละครั้งหรือรวดเดียวสิบครั้งแน่นอนว่า แบบเปิดตู้ด้วยเพชร นั้นมีโอกาสออกตัวแรร์มากกว่า โดยอัตราการได้สาวนักรบหายากก็ไม่มากไม่น้อย ต่อให้ดวงไม่ดีก็มีสิทธิ์ลุ้นของแรร์ได้ ทว่าเพชรนั้นหายากนิดหนึ่งแต่อยากหาเพชรได้เร็ว ๆ ก็ต้องหมั่นทำภารกิจอยู่บ่อยครั้ง  ที่สำคัญ ตู้กาชาปองนี้สามารถกดได้ฟรีหนึ่งครั้งทุกวันครับ


การจัดการความพร้อมของสาว ๆ

ระบบการจัดการต่าง ๆ นั้นเมื่อเข้าไปแล้วอาจจะต้องทำความเข้าใจรายละเอียดต่าง ๆ นิดหนึ่งซึ่งไม่ยากนัก มีทั้งการเพิ่มค่า EXP จากไอเท็ม กดดูรายละเอียดประวัติที่มาของสาวนักรบ กดดูความสามารถแบบละเอียดได้เผื่อวางแผนการใช้งาน และจุดเด่นที่สุดของระบบนี้คือ สามารถหาอุปกรณ์สวมใส่ให้สาว ๆ ได้ ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถด้วย สังเกตุจากช่องหกช่องด้านขวาบนนั้นคือช่องสำหรับติดตั้งอุปกรณ์สวมใส่ ผู้เล่นสามารถหาได้จากอิเวนท์ต่าง ๆ หรือไปถึงภารกิจทั้งภารกิจหลักและภารกิจประจำวัน


ระบบภารกิจ

เรื่องระบบภารกิจนั้นดูเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนซึ่งยิ่งเป็นภารกิจประจำวันหากเราขยันเล่นทุกวัน ผู้เล่นจะสามารถฟาร์มของที่ดีอีกวิธีหนึ่งด้วย แม้ต่อให้เราไม่ได้สนทำภารกิจ หากเราไปทำอะไรตรงที่กำหนด ระบบภารกิจจะแจ้งเตือนให้ไปรับของตอบแทนซึ่งสะดวกสะบายดีแฮะ


Gameplay 

โหมดการเล่นของเกมมันค่อนข้างเยอะ จะขอยกโหมดการเล่นที่สนุก ๆ และได้ของไวสำหรับมือใหม่ที่เล่นมาได้สักพักหรือเหล่าสายฟาร์มทั้งหลายกันนะครับ

     - ในโหมดเนื้อเรื่อง

โหมดเนื้อเรื่องนั้นเราจะต้องผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นย่านโรงเรียนของเรา สถานที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งไปเยือนโรงเรียนอื่น ๆ เพื่อใช้สาว ๆ นักรบท้าสู้ชิงความเป็นหนึ่ง โดยแต่ละด่านหากเราสามารถผ่านด่านโดยได้รับสามดาวทั้งหมด เราจะได้รับไอเท็มพิเศษในด่านนั้นซึ่งมีประโยชน์อย่างมากเลยล่ะ


     Champion Mode

โหมดนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการเล่นโหมดเนื้อเรื่องปกติ เพียงต่างที่ว่าเราจะต้องตะลุยไปเรื่อย ๆ โดยที่หลอดเลือดของสาว ๆ นั้นจะไม่มีการฟื้นฟู ยกตัวอย่างเช่น หากเราผ่านไปถึงด่านที่ห้าแล้วเหลือสาว ๆ เหลือครึ่งหลอดด่านต่อไปเลือดก็จะเท่านั้น แต่ถ้าเรายิ่งไปไกล ก็จะยิ่งได้ไอเท็มดี ๆ และหายากมากขึ้นด้วย เหมาะกับผู้เล่นที่จะทดสอบความแข็งแกร่งสาว ๆ ในทีมได้


     - Quiz Mode

โหมดนี้จะเป็นการจัดทัพและส่งสาวนับรบออกไปต่อสู้โดยแบบมีเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขหลัก ๆ จะมีสองแบบคือ การจัดทีมเฉพาะที่มีพลังโจมตีแบบ Pysical กับ การจัดเฉพาะทีมทีมีพลังโจมตีแบบ Magic ซึ่งจะมีรายละเอียดแยกย่อยลงไปอีก หากเราผ่านได้ก็จะมีระดับยากขึ้นเพิ่มเข้ามาอีก แถมได้ค่าเลเวลของผู้เล่นไวอีกด้วย


     - Challenge Mode

โหมดนี้เปรียบเสมือนอิเวนท์เควส์ประจำวัน เพราะแต่ละด่านนั้นจะปรากฎขึ้นตามวันหรือพูดง่าย ๆ ด่านนี้มีอาทิตย์ละหน แล้วจะเปลี่ยนด่านผลัดกันไป มีความยากอยู่สี่ระดับ แล้วภายในด่านนั้นจะมีโอกาศดรอปอุปกรณ์เสริมแกร่งของสาว ๆ แบบแรร์ด้วย เหมาะสำหรับการฟาร์มหาของเสริมแกร่งให้ทีม ยิ่งยาก โอกาสยิ่งได้ของแรร์ก็สูงขึ้น


ขอสำคัญและถือเป็นจุดเด่นสำหรับระบบการต่อสู้เลยนั้นก็คือระบบสกิล ซึ่งสกิลของสาวนักรบแต่ละคนนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและใช้งานไม่เหมือนกัน บางคนสามารถโจมตีหมู่ได้ บางคนโจมตีตัวเดียวแต่รุนแรง หรือกระทั้งสามารถเพิ่มเลือดหรือทำให้สาว ๆ ได้เปรียบในการต่อสู้ โดยวิธีใช้นั้นเราปล่อยให้สาว ๆ ต่อสู้กันแล้วเกจสกิลจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมา เมื่อเกจสกิลเต็มหลอดแล้ว ผู้เล่นก็สามารถเอานิ้วแตะที่ตัวละครนั้นแล้วสกิลจะทำงานทันที  เพราะสกิลนั้นสำคัญมากหากใช้ถูกจังหวะเวลาเจอศัตรูโหด ๆ หรือเรากำลังเสียเปรียบอยู่นั้นสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้อย่างง่ายดาย



บทสรุป

จุดเด่น

     - ภาพตัวละครสดใสน่ารักมากมาย

     - เสียงพากย์ตัวละครเป็นภาษาญี่ปุ่นโดยที่ตัวเกมทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษทำให้หมดกังวลเรื่องด้านภาษา

     - ระบบการจัดทัพ เตรียมความพร้อมทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะมีระบบการสวมใส่อุปกรณ์ให้สาว ๆ เพื่อเพิ่มพลัง

     - Gameplay มีโหมดการเล่นที่เยอะทั้งตะลุยเนื้อเรื่อง ทดสอบความสามารถ การสู้แบบใช้เงื่อนไข ซึ่งทั้งหมดให้ของตอบแทนที่คุ้มค่ามาก

     - การเล่นง่ายแสนง่าย และสกิลของสาวนักรบแต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถพลิกเกมได้เลยหากใช้งานได้ถูกจังหวะ

จุดด้อย

     - ระบบหลายอย่างต้องปลดล็อคด้วยเลเวลซึ่งใช้เวลาพอสมควร

     - หาเพชรในเกมลำบากนิดหนึ่งหากไม่เติม ต้องหมั่นทำภารกิจเพื่อสะสมเพชรไว้เปิด Gachapon


โดยรวมแล้ว Girls X Battle เป็นเกมที่เล่นง่าย เพียงแค่ใช้สกิลให้ถูกที่ถูกเวลาก็พาสาว ๆ กำชัยชนะนั้นมา ที่สำคัญตัวละครสดใสน่ารักทุกตัวครับ นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีโหมด PVP, เปิดร้านค้าซื้อขายอุปกรณ์หรือการ์ดสาว ๆ, อิเวนท์พิเศษที่จะได้ใกล้ชิดกับสาว ๆ มากกว่าเดิมและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มันมีเงื่อนไขการปลดล็อคด้วยเลเวลด้วย ถ้ามองแง่ดีก็อาจจะเป็นความท้าทายของเกมก็ได้เหมือนพิสูจน์ว่าคุณชื่นชอบและรักสาว ๆ ในเกมนี้จริงหรือไม่  หากชอบเกมแนวที่เล่นไว้เพลิน ๆ ไม่ต้องคิดมากนัก ภาพตัวละครสดใสน่ารักและเสียงพากย์เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย Girls X Battle นั้นเป็นอีกเกมที่น่าสนใจมากเลยครับ

กำลังโหลด...