Shadow Arena ปล่อยคลิปโชว์สกิลทั้งหมดของตัวละคร Jordine Ducas พร้อมแนวทางจัดเซ็ตคอมโบ

Playulti 09 Apr 2020, 16:05:26
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลี Pearl Abyss ประกาศวันเปิดทดสอบ Final Beta Test ช่วงสุดท้ายสำหรับ Shadow Arena หรือชื่อภาษาไทย “สนามรบแห่งเงา” เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Battle Royale และ MMORPG ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 17 - 20 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ของตัวละคร Jordine Ducas เพื่อเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับทักษะสกิลที่ผู้เล่นควรเรียนรู้เอาไว้ พร้อมแนะแนวทางจัดเซ็ตคอมโบที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ 

Pearl Abyss เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ เข้ามาลงทะเบียน "Final Beta Tester Registration" เพื่อเตรียมแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Final Beta Test ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17 - 20 เมษายนที่จะถึงนี้ ถึงกระนั้นเราก็ต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่าอีเมล์ไหนจะได้รับคีย์ทดสอบไปครอบครองกัน โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 16 เมษายนที่จะถึงนี้ (ผ่านอีเมล์ที่สมัครไป)

ใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนกันได้ คลิ๊กที่นี่ → กรอกชื่ออีเมล์ของเรา + ปี / เดือน / วันที่เราเกิด → กดติ๊กช่องสี่เหลี่ยมทั้งหมด → กดไปที่ปุ่ม "Register for Beta (PC)" แล้วใครที่ได้รับคีย์ทอดสอบส่งมายังอีเมล์ของเรา นำไป Redeem โค้ดลงบน Steam Library 
Jordine Ducas [คลาส Warrior - วอร์ริเออร์] - Grand Chamberlain ผู้เป็นจุดเริ่มต้นเควสเนื้อเรื่องหลักใน Black Desert แปรเปลี่ยนกลายมาเป็นวีรบุรุษแห่งความหวังของ Serendia ซึ่งตัวละครนี้มีความเชี่ยวชาญในการต่อคอมโบ บวกกับเน้นการตั้งรับง่ายที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นได้หมั่นฝึกฝน + เล่นจนชำนาญที่จะบู๋จะบุ๋นได้ตามที่ใจเราต้องการ โดยแบ่งทักษะสกิลออกเป็นดังต่อไปนี้


• Shield of Heidel [กดคลิ๊กเมาส์ขวา] - ป้องกันการจู่โจมของผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมเสริมพลังป้องกันให้สูงขึ้นในชั่วขณะหนึ่ง หากใช้สบับกับการโจมตีแบบ Basic Attack ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

• Spear of Serendia [กดปุ่ม 1] - ขว้างหอกเสียบผู้เล่นคนอื่นๆ จนหงายหลัง / สลบไปชั่วขณะหนึ่ง สร้างความเสียหายในระดับสูง และเล็งโจมตีจากระยะไกลเพื่อสังหารศัตรูที่กำลังหลบหนี เนื่องจากค่าพลังชีวิต HP เหลือต่ำๆ อยู่นั่นเอง

• Shield Charge [กดปุ่ม 2] - ใช้โล่พุ่งเข้ากระแทกผู้เล่นคนอื่นๆ จนกระเด็นไปนิดหน่อย ต่อให้สกิลหลังโดนทักษะสกิลของอีกฝ่ายจู่โจมเข้ามา ตัวเราก็ไม่สะทกสะท้านแม้แต่น้อย อีกทั้งถ้าใช้คู่กับการกดคลิ๊กเมาส์ซ้ายก็เพิ่มโอกาสในการโจมตีระยะประชิดอีกด้วย

• Formation Break [กดปุ่ม 3] - กระโดดกลางอากาศแล้วปักดาบลงบนพื้นดิน ส่งผลให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ปลิวกระเด็นไปไกลลิบ แต่ถ้าอีกฝ่ายอยู่กลางอากาศ ผลของสกิลจะไร้ประโยชน์ในทันที

• Spinning Slash [กดปุ่ม 4] - เหวี่ยงดาบแบบทุ่มสุดแรงเกิด แล้วจากนั้นปล่อยดาบไปฟาดฟันใส่ผู้เล่นคนอื่นๆ จนปลิวกระเด็นอย่างรุนแรง ถ้าใช้ตอนอีกฝ่ายสลบไปชั่วขณะหนึ่ง ก็ยิ่งสร้่งความได้เปรียบสูงเลยล่ะค่ะ

• Low Sweep [กดปุ่ม F] - เตะ / ถีบอีกฝ่ายให้หงายหลัง หรือไม่ก็สลบไปชั่วขณะหนึ่ง สามารถเล่นงานในช่วงทีเผลอได้ด้วยนะเออ

• ทีมพัฒนาแนะแนวทางจัดเซ็ตคอมโบที่มีประสิทธิภาพมากๆ นั้นก็คือ Shield Charge → Low Sweep → Spinning Slash → Formation Break → Spear of Serendia



สำหรับการทดสอบช่วง Final Beta Test จะเปิดให้ทดสอบตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] แถมยังรองรับเมนูอินเตอร์เฟสภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งตัวเกมรองรับโหมดการเล่นถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Solo (การเอาตัวรอดเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแบบเดียว), Team Battle (การเอาตัวรอดเพื่อชิงความเป็นหนึ่งแบบทีม), Practice Match (โหมดฝึกสอนการเล่น) และ Private Match (โหมดต่อสู้ที่ตั้งค่าการต่อสู้และชวนผู้เล่นที่อยากมาร่วมตัวเองด้วยตัวเอง ว่าง่ายๆ ก็คือ การตั้งห้อง Host) โดยทุกๆ โหมดนั้นรองรับจำนวนผู้เล่นต่ำสุด / สูงสุดอยู่ = 30 / 40 คน 

สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Shadow Arena เอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจและการติดตามตัวเกมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ
ทีมพัฒนามีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในเร็วๆ นี้ ทั้งบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซล กับ PC ที่น่าสนใจก็คือพวกเขาสนใจที่อยากจะขยายจักวาลของ Shadow Arena เพิ่มเติมเพื่อกลายเป็นเกมแบบ MMORPG แต่ทั้งนี้มันก็ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ส่วนใครที่มีสเปกเครื่องที่สูงมาก ตัวเกมรองรับความละเอียดแบบ 4K/60fps อีกด้วย สุดท้าย...ตัวเกมจะแบ่งเซิร์ฟเวอร์ออกไปเป็นโซนๆ ไม่ใช่เป็นเซิร์ฟเวอร์ Global (แอบเสียดายจังเลยแหะ)

อ่านข่าวเกม Shadow Arena และคลาสตัวละครอื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Shadow Arena, Steam

กำลังโหลด...