Square-Enix ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Final Fantasy XV พร้อมจะประกาศวันวางจำหน่ายสิ้นเดือนมีนาคมนี้

Playulti 01 Feb 2016, 13:20:13
ข่าวเกม PC


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลายคนคงได้รับชม Final Fantasy XV Active Time Report เทปล่าสุดกันใช่ไหมคะ ( อาเจ๊นัทลืม #ตะเตือนไตมั๊กๆ ) เพราะเทปนี้ทาง Square-Enix ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Final Fantasy XV เพียบเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมเพลย์ตัวใหม่ที่ใครๆเห็นแล้วก็อึ้งกับระบบ Stealth ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปยังฐานของศัตรูจากนั้นค่อยๆลอบฆ่าเก็บศัตรูทีละคนๆได้เหมือนกับเกม Metal Gear Solid นอกจากนี้ยังเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเวทย์มนต์ของภาคนี้ว่าจะแตกต่างจากภาคอื่นๆ ตรงที่เวทย์มนต์จะมีผลกับสภาพแวดล้อมรวมไปถึงสภาพอากาศในขณะนั้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้เล่นใช้เวทย์ไฟบริเวณที่มีน้ำมันหรือหญ้า ไฟจะลามขยายเป็นวงกว้างซึ่งมันจะทำดาเมจต่อไปเรื่อยๆจนกว่าไฟจะดับ แต่ถ้าสภาพอากาศในขณะนั้นมีฝนตกจะทำให้ไฟดับเร็วขึ้น รวมไปถึงยังมีเวทย์มนต์ประเภท Area Attack ที่มีผลกับศัตรูและผู้เล่น ดังนั้นต้องเลือกใช้เวทย์มนต์ให้เหมาะสมกับสถานะการณ์ และ ภายในเกมหลายๆจุดจะมีเวทย์มนต์ให้เราได้เก็บสะสมเพื่อนำไปผสมเป็นเวทย์ชนิดใหม่ได้ด้วย


นอกจากระบบเวทย์มนต์ที่ดูน่าสนใจแล้วยังได้เผยระบบเกมเพลย์ตัวใหม่ที่ปรับปรุงให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะเลือกอาวุธต่างๆได้อย่างอิสระผ่านปุ่มทิศทาง [D-Pad] ทำให้การต่อสู้ของผู้เล่นดูลื่นไหลมากขึ้นและผู้เล่นยังสามารถคิดท่าคอมโบต่างได้มากมายอีกด้วย ปิดท้ายด้วยการเปิดเผยตัวละครใหม่ที่มีชื่อว่า "Aranea Highwind" ซึ่งเธอเป็นผู้บัญชาการทหารของหน่วยที่ 86 สังกัดกองทัพภาคที่ 3 แห่งจักรวรรดิ Niflheim เธอถูกขนานนามเป็น "นักรบมังกร" สาเหตุเป็นเพราะว่าอาวุธประจำกายของเธอคือหอกและเธอยังมีทักษะในการต่อสู้กลางอากาศที่สูงมาก ในตัวอย่างนี้เราจะเห็น Noctis ได้ปะทะกับเธอในช่วงท้ายคลิปอีกด้วยค่ะ



ใครที่กระหายอยากจะเสียเงินใจจะขาดก็เตรียมตัวให้พร้อมนะคะ เพราะตอนนี้ทาง Square-Enix ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะประกาศวันวางจำหน่ายในวันที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้ ( มีการถ่ายทอดสดให้รับชมกันด้วย ) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้จะประกาศข้อมูลเกม, วันวางจำหน่าย และ ข่าวสุดเซอร์ไพรส์ในงานนี้ด้วยค่ะ และยังมีข้อมูลหลุดออกมาอีกว่าภายในงานนี้จะประกาศตัว Demo เวอร์ชั่นใหม่ของ Final Fantasy XV ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวที่เราได้ชมอยู่ในขณะนี้ค่ะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One ส่วน PC รอลุ้นกันต่อไปนะเธอว์







Source: Official Square-Enix

กำลังโหลด...