รายงาน 10 อันเกมยอดนิยมในประเทศเกาหลีใต้ประจำเดือนพฤศจิกายน

Playulti 28 Nov 2014, 13:35:06
ข่าวเกม PC

ห่างหายไปนานกับการรายงาน 10อันดับเกมยอดนิยมสำรวจจากผู้เล่นในประเทศเกาหลีใต้วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี เลยขอเสนอผลงานสำรวจประจำเดือนพฤศจิกายนเลยนะครับ 10เกมนี้จะมีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

อันดับที่ 10 WOW : Wolrd ofWarcraft ติดโผมาแบบฉิวเฉียดกับอันดับที่ 11 กับเกมMMORPGรุ่นเก๋าที่มีระบบในเกมมากมายถึงแม้จะเก่าแต่ก็ถือว่ายังครองใจผู้เล่นอยู่พอสมควร

อันดับที่ 9Blade&soul เกมนี้ความนิยมหล่นมาอยู่ในอันดับที่9 ประจำเดือนนี้สาเหตุคงเพราะแพทไม่ค่อยมีการอัพเดทแบบใหญ่บึ้มๆมานานเลยทำให้ผู้เล่นร้างลากันไปพอสมควรแต่ในเดือนหน้านนี้คาดว่ากระแสน่าจะกลับมาแรงอีกครั้งเพราะในวันที่17 เดือนธันวาคมทางทีมงาน NCsoft เตรียมอัพเดทแพทใหญ่เพิ่มสายอาชีพใหม่ Shaman เพิ่ม MAX Levelเนื้อเรื่องใหม่รวมถึงสกิลใหม่ๆงานนี้เราคงได้เห็นตัวละครใหม่วิ่งเต์มเมืองแน่นอนครับ

อันดับที่ 8 Cyphers เกมMOBA มุมมองบุคคลที่ 3 ที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลีใต้ยิ่งตอนนี้ทีมงาน Nexonกำลังจะเพิ่มสายอาชีพใหม่มาให้ผู้เล่นได้ใช้กันเลยยิ่งทำให้เกมสนุกมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 7 Maple Storyเกมน่ารักน่าเล่นจากทีมงาน Nexonที่ยังครองใจมหาชนชาวเกาหลีมาอย่างยาวนานยิ่งตอนนี้ก็กำลังจะเปิดทดสอบภาค 2ในเร็วๆนี้อีกเลยทำให้ผู้เล่นให้ความสนใจเกมนี้มากยิ่งขึ้นต้องมาดูกันว่าภาค2 จะได้รับความนิยมแบบนี้อยู่หรือเปล่า

อันดับที่ 6 AION เกมMMORPG Next Genรุ่นแรกๆที่ยังมียอดผู้เล่นสูงสุดมาจนถึงทุกวันนี้แม้จะผ่านระยะเวลามาจะครึ่งทศวรรตแล้วแต่ทีมงาน NCsoft ก็ยังขยันอัพเดทระบบใหม่ๆขึ้นเรื่อยๆล่าสุดก็กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตัวเกมให้สวยงามขึ้นไปอีกคาดว่ากระแสผู้เล่นคงหลั่งไหลอย่างไม่ขาดสายแน่นอนยิ่งตอนนี้กำลังจะมีเวอร์ชั่นมือถือออกมาให้ได้เล่นกันแล้วแบบนี้คงเป็นกระแสฟีเวร์แน่นอน

อันดับที่ 5 Lineageเกมในตำนานที่ยากจะมีคู่ต่อสู้มาล้มได้ถึงแม้ตัวเกมจะเปิดมานานมากๆยิ่งภาคใหม่ที่จะมาสานต่อความสันส์อย่าง Lineage Eternalเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว จึงทไให้ผู้เล่นกลับมาเล่นเป็นจำนวนมากครับ

อันดับที่ 4 DungeonFighter เกม Side Scrolling รุ่นบุกเบิกเกมนี้ถือเป็นต้นฉบับของเกมไหลข้างในปัจจุบันมากมายที่ทุกวันนี้ยังไม่มีเกมแนวเดียวกันล้มได้ 

อันดับที่ 3 SuddenAttack เกม FPS ที่ผู้เล่นเกาหลีให้ความนิยมสูงสุดและยังเคยเป็นเกมที่รั่งตำแหน่งอันดับ 1ของเกมยอดนิยมในเกาหลีในช่วงแรกๆ มานานมาก แถมตอนนี้ Nexonก็กำลังจะมีภาคต่อ Sudden Attack 2เปิดให้บริการอีกคาดว่าความมันส์น่าจะทวีคูณ

อันดับที่ 2 Fifa online3 เกมแนว Sport หนึ่งเดียว ที่ติดโผมายาวนานถึงกม้เมื่ออาทิตย์ก่อนจะมีดราม่าไปแต่ความชื่นชอบก็ไม่ได้ลดลงไปเลยดูแล้วเกมนี้อนาคตไกลมากๆ

มาถึงอันดับ 1ประจำอาทิตย์ ประจำเดือน และประจำปีเลยแล้วกันครับ สำหรับ LOL: league of legends เกมMOBAที่สุดในตอนนี้เลยนั่นแหละครับเพราะตั้งแต่เปิดให้บริการมาเกมนี้ครองอันดับที่ 1 มาตลอดจะมีบ้างก็ตอนที่กระแสฟุตบอลโลกฟีเวอร์จนทำให้ FIFA3นั้นแซงขึ้นไปอยู๋ที่ 1แค่เพียงสัปดาห์เดียวหลังจากนั้นก็โดนสอยเอาตำแหน่งกลับมาครองมาถึงทุกวันนี้ด้วยตัวเกมที่มีความสนุกในการเล่นและต้องใช้ทักษะในการเป็นทีมจึงทำให้ผู้เล่นในเกาหลีนั้นในความสนใจมากนั่นเอง

จบไปแล้วครับสำหรับรายงานเกมยอดนิยมของเกาหลีคราวนี้มีของแถมให้เป็นคะแนนจากทีมงานทีได้ไปสัมผัสตัวเกมเหล่านี้ในงานGstar 2014ที่ปูซานประเทศเกาหลีใต้รวมถึงจำนวนยอดผู้เข้าร่วม คอมมูนิตี้ต่างๆในไทยกันครับ โดยตอนนี้มี 5 เกมหลักๆที่มีผู้เล่นไทยสนใจติดตามข่าวสารกันมากที่สุดเริ่มกันที่อันดับ 5 เลยละกันครับ

อันดับที่ 5 Tree ofsavoirเกมนี้ในตอนแรกนั้นมียอดผู้เลนให้ความสนใจกันเยอะมากเมื่อตอนเปิดตัวด้วยความน่าเล่นและคำล่ำลือว่านี่แหละมันคือ Ragnarok2ของแท้และดั้งเดิมเพราะในแวปแรกที่ใครก็ตามได้เห็นทุกคนต้องคิดถึงเกมแรคนารอคทุกคนแต่ด้วยความที่เปิดตัวมานานข้อมูลที่ออกมายังน้อยมากเลยทำให้ความนิยมลดลงไปแต่ก็ยังมีผู้เล่นติดตามเกมนี้อยู่นะใครที่อยากติดตามข่าวสารของเกมนี้สามารถเข้าร่วมสังคมได้ที่ https://www.facebook.com/playtos

อันดับที่ 4 MapleStory2เกมที่มีขวัญใจมหาชนเทคะแนนให้กับความน่ารักของตัวละครเกือบหมดใจแถมรูปแบบการเล่นยังเปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นแบบ2Dเดินไหลไปมาด้านข้างเปลี่ยนมาเป็นแบบ 3D เต็มรูปแบบมุมมองแบบ Isomatic Viewที่เห็นมุมมองของแผนที่เพิ่มมากขึ้นเปิดตัวไม่นานก็มีคนให้คะแนนเพียบ

อันดับที่ 3 MHO : Monster HunterOnlineเรียกว่าสาวกของนักล่าแย้คงไม่ต้องเอ่ยสรรพคุณกันมากเพราะเป็นที่รู้กันดีว่าความสนุกของมันอยู่จุดไหนยิ่งตอนนี้ Tencent ประเทศจีนกำลังจะเปิด MHOเวอร์ชั่นใหม่จากการพัฒนาของตัวเองด้วยกราฟฟิคแบบ Unreal3ที่สวยงามขึ้นกว่าเดิมทำให้การล่าแย้เป็นสิ่งที่สวยงามน่าจรรโลงใจมากขึ้นเห็นทีแบบนี้สาวกคงต้องตามไปเล่นกันแล้วละครับและตอนนี้ทางเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันก็ได้ทำการเปิดให้บริการเกม MonsterHunter Frontier Gแล้วใครที่อยากอุ่นเครื่องสามารถติดตามได้จากหน้าสังคมนี้ครับhttps://www.facebook.com/groups/MonHunF

อันดับที่ 2 LE: LineageEternal เกมภาคต่อทีเปิดตัวเมื่องาน Gstar 2012ภายใต้การดูแลของ Team Eterna และ NCsoftเกมนี้ชูจุดเด่นของระบบการโจมตีแบบใช้เม้าส์ลากพื้นที่ไปตามจุดต่างๆมุมมองแบบเดียวกับ Diablo3 ขุบเคลื่อนด้วยขุมพลัง Unreal Engine3และระบบฟิสิกซ์การตกกระเด็นเป็นจุดขายตัวเกมเน้นระบบสงครามและการความขัดแย้งนอกจากนี้ยังสามารถเล่นได้ผ่านระบบ I could connect บนอุปกรณ์ SmartPhone ต่างๆ แต่ต้องอาศัยสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ดีมากๆด้วยเช่นกันตัวเกมในเวอร์ชั่น PCมีการประกาศคร่าวๆเอาไว้ว่าจะเปิดทดสอบภายในปีนี้แต่ยังไม่สามารถกำหนดได้แน่นอนสามารถติตามข่าวสารได้ที่เพจ https://www.facebook.com/groups/578379655640923

อันดับที่ 1ม้ามืดส่งท้ายปีที่สร้างปลุกกระแส MMORPG ในบ้านเราแบบถล่มทะลายกับเกมLA : Lost ARK จากทีมงาน Tripod และ Smile Gateด้วยการเปิดตัวตัดหน้าเกม Lineage Eternalแบบเผาขนแถมยังสร้างสร้างปรากฏการณ์ Lost Ark Fever มาจนถึงทุกวันนี้ตัวเกมชูจุดเด่นด้วยสายอาชีพทั้งหมด 18 สายอาชีพ ระบบสกิลแบบ TripodSystem ที่ผู้เล่นสามารถผสมสกิลการใช้งานในแบบฉบับของผู้เล่นได้เองระบบคอมโบสกิลที่ใครได้เห็นคลิปแล้วคงต้องให้คะแนนเต็ม 10เลยทีเดียวครับ แถมก่อนเปิดตัวทีมงานยังได้ทำการทดสอบแบบ FGTไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมจะเปิดทดสอบให้ได้ลองกันในช่วงต้นปีหน้านี้อีกด้วยใครที่ไม่อยากพลาดข่าวสารรวมถึงข้อมูลต่างๆของเกมนี้สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เพจhttps://www.facebook.com/groups/lostarkonlineครับ

และนี่ก็เป็นเพียงแค่เกมบางส่วนที่เกมเมอร์ไทยหลายคนชื่นชอบนะยังมีเกมอีกหลายตัวที่ยังรอการเปิดตัวรวมถึงการทดสอบที่จะมีขึ้นภายในปีนี้ส่วนจะมีเกมไหนบ้างต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกมต่างประเทศได้ที่www.playulti.com แล้วคุณจะไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเกมครับ

กำลังโหลด...