เรียนประวัติศาสตร์ไปกับ Hero นักสู้กู้พิภพ : ลีโอไนดัส

Playulti 27 Feb 2016, 00:56:32
ข่าวเกมมือถือ


กราบสวัสดีทุกท่าน พี่ๆน้องๆชาวฮีโร่ พบกันอีกแล้วกับ ชั่วโมงเรียนประวัติศาสตร์ของเกม "Hero นักสู้กู้พิภพ" นั่นเอง! คราวนี้คอตะวันตกต้องถูกใจกันแน่ๆ เพราะฮีโร่ที่จะมานำเสนอในตอนนี้ คือฮีโร่จริงๆของชาติพันธุ์หนึ่งในตะวันตก นั่นก็คือ "ลีโอไนดัส" ผู้นำของสปาร์ตัน แห่งกรีกนั่นเอง!

ก่อนอื่นมาดูเลยดีกว่าว่าลีโอไนดัสในเกม Hero นักสู้กู้พิภพนั้นเป็นยังไง..


ลีโอไนดัสเป็นตัวละครสายนักสู้ ธาตุไม้ เป็นตัวละครที่มีตั้งแต่ 2 ดาวถึง 6 ดาว ตัวละครนี้เป็นสายนักสู้ที่มีสกิลหมู่ถึงสองสกิล บวกกับสกิลสะท้อนอีกหนึ่งสกิล ทำให้ลีโอไนดัสเป็นตัวชนธาตุไม้ที่ดีเป็นอันดับต้นๆของเกม พลังป้องกันกายภาพของเขานั้นสูงมาก แต่พลังป้องกันเวทย์ของเขาต่ำ จึงจำเป็นต้องใส่รูนเพิ่มป้องกันเวทย์ให้เขาเยอะๆ

สกิลติดตัวของลีโอไนดัสนั้นคือ แผลลึก ที่จะเพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 7% และสกิลอัญเชิญ เสริมพลังโจมตีบวก เพิ่มพลังโจมตี 50% เป็นเวลา 10 วินาที โดยรวมนั้นลีโอไนดัสดีทั้งเป็นตัวชนในทีมจริง และเป็นตัวชนในการอัญเชิญ เพราะเราสามารถใช้ตัวลีโอไนดัสชน แถมได้ดาเมจจากสกิลของเขาด้วย ทำให้คุ้มมากๆหากจะเอาไว้เป็นทีมรอง


ประวัติ

ลีโอไนดัส หรือ พระเจ้าลีโอไนดัสที่ 1 เป็นพระมหากษัตริย์ของนครรัฐกรีกสปาร์ตา ในสมัยของเขานั้นอยู่ในช่วงสงครามเปอร์เซียครั้งที่สอง เขามีประวัติไม่แน่ชัดนัก แต่หากจะพูดถึงลีโอไนดัส ย่อมต้องเกี่ยวข้องกับ "ยุทธการที่เทอร์มอพิลี" ที่เกิดจากการที่ชาวสปาร์ตาตั้งค่ายกลเพื่อรับทหารของเปอร์เซีย โดยกองทัพของสปาร์ตาเสียเปรียบด้านจำนวน แต่ก็สามารถต่อต้านได้ถึงสามวัน และนี่เป็นยุทธการรบจนตัวตายที่โด่งดังครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์


วีรกรรมเด่น

ยุทธการที่เทอร์มอพิลีที่เอ่ยถึงนั้น คือวีรกรรมที่เด่นชัดที่สุดของลีโอไนดัสแล้ว เขากับพรรคพวกไม่กี่พันคนได้ตั้งรับที่ช่องเขาเทอร์มอร์พิลี ณ กรีกตอนกลาง โดยเขาได้ปิดช่องเขาเล็กๆ ขวางกองทัพของเปอร์เซียที่นำโดย "จักรพรรดิเซอร์ซีสที่ 1" ไว้ หลังรบไปสามวัน เชื่อกันว่ามีคนทรยศบอกเส้นทางให้กับกองทัพเปอร์เซียไปที่ด้านหลังของกองทัพสปาร์ตา และวันสุดท้าย กองทัพกรีกถอนตัว 2,300 นาย และวันนั้น ชีวิตของลีโอไนดัสก็สิ้นสุดลง
แต่การเสียสละของเขานั้นไม่ได้สูญเปล่าเลย เมื่อกองทัพสปาร์ตาถ่วงเวลากองทัพเปอร์เซียสำเร็จ กองทัพกรีกจัดกองเรือได้ทันเวลา ส่งผลให้กองทัพกรีกชนะใน "ยุทธนาวีแห่งซาลามิส" ซึ่งเป็นการรบกันทางน้ำ ทำให้กองทัพเปอร์เซียต้องถอนทัพออกอย่างช่วยไม่ได้


นอกจากในเกม Hero นักสู้กู้พิภพนั้น ลีโอไนดัสและยุทธการที่เทอร์มอพิลีที่เขาก่อนั้น ได้รับการยกย่องจากนักวิชาการว่าเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง แสดงถึงความรักชาติ และถูกนำมาใช้ในหลักวิชาการด้านสงครามอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนั้นลีโอไนดัสยังถูกใช้เป็นสื่อภาพยนต์ วิดีโอเกม หรือแม้กระทั่งวรรณกรรมอิงประวัติศาสตร์และไม่อิงประวัติศาสตร์ เขากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญของชาวตะวันตก และยังมีคนเล่าขานถึงเขาอยู่จนทุกวันนี้..


เป็นยังไงบ้างครับนักเรียน สำหรับประวัติของลีโอไนดัสคนนี้ ก่อนจะไปนั้น อาจารย์อยากจะบอกนักเรียนทุกคนที่อ่านอยู่ว่า ถึงแม้เราจะไม่ใช่ลีโอไนดัส เรากู้ชาติไม่ได้ เราเสียสละเพื่อชาติไม่ได้ ไม่เป็นไรครับ เราทำตัวเราให้ดีต่อตัวเรา ดีต่อครอบครัว เริ่มจากทำสิ่งดีเล็กๆ เช่น เก็บขยะ ปลูกต้นไม้ แล้วค่อยๆขยับให้ใหญ่ ค่อยๆปลูกความดีในใจไปเรื่อยๆ และสุดท้าย เราจะเป็นคนดีเหมือนลีโอไนดัสได้เอง วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ...

คิวต่อไปจะเป็นฮีโร่คนไหน คนที่ถูกใจคุณหรือเปล่า อย่าลืมติดตามนะครับ..

สามารถดูประวัติตัวละคร บทความตอนก่อนๆได้ที่นี่ >คลิ๊ก<

ขอขอบคุณ
ภาพและคลิปวิดีโอจากเกม Hero นักสู้กู้พิภพจาก Garena Thailand
ข้อมูลยุทธการเทอร์มอพิลีจากวิกิพีเดีย
ข้อมูลจาก pantip เรื่องสงครามของกรีกและเปอร์เซียอย่างละเอียด

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

 
เติมเงิน Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...