เรียนประวัติศาสตร์ไปกับ Hero นักสู้กู้พิภพ : โรบินฮู้ด

Playulti 27 Feb 2016, 16:00:07
ข่าวเกมมือถือ


กราบสวัสดีทุกท่าน พี่ๆน้องๆชาวฮีโร่ พบกันอีกแล้วกับ ชั่วโมงเรียนประวัติศาสตร์ของเกม "Hero นักสู้กู้พิภพ" นั่นเอง! หลังจากคราวที่แล้วมาตอนนี้ก็นานพอสมควร ผู้เขียนไม่ได้หายไปไหนแต่เนื่องจากเกมของเรานั้นพึ่งเปิดให้บริหาร ตอนนี้ก็ถือเป็นเวลาเหมาะสมที่จะพูดถึงฮีโร่ตัวต่อไป คราวนี้เรามาพูดถึงจอมโจรจากน๊อตติ้งแฮมกันดีกว่า เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก "โรบินฮู้ด" ผู้นี้นี่เอง!

ก่อนอื่นมาดูเลยดีกว่าว่าโรบินฮู้ดในเกม Hero นักสู้กู้พิภพนั้นเป็นยังไง..


   โรบินฮู้ดเป็นตัวละครสายเวทมนตร์ ธาตุไฟฟ้า และเป็นตัวละครที่มี 5 หรือ 6 ดาวขึ้นไป ทำให้ตัวละครนี้เรียกได้ว่าหายากมากๆ แต่ถ้าใครสุ่มได้ก็ดีใจด้วยจ้า เพราะตัวละครนี้เป็นตัวละครสายเวทที่แจ่มเป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยสกิลสามสกิลเป็นสกิลโจมตีทั้งหมด และมีระยะไกลเกือบทุกสกิล มีสกิลไว้ใช้หลบหนีออกจากดงมอนสเตอร์ด้วย

   มาต่อกันด้วยสกิลติดตัวของโรบินฮู้ดกันบ้าง โรบินฮู้ดมีสกิลผู้นำที่ เพิ่มคริติคอล ให้ทีม และสกิลอัญเชิญ เป็นการทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงงโดยรอบเมื่ออัญเชิญเขาออกมา เรียกได้ว่าครบเครื่องจริงๆ


ประวัติ

โรบินฮู้ดเป็นเรื่องเล่าปากต่อปากจาก เมืองน๊อตติ้งแฮม(Nottingham) เกิดขึ้นในสมัย พระเจ้าริชาร์ดใจสิงห์ ที่อยู่ในช่วงสงครามครูเสดระหว่างคริสต์กับมุสลิมนั่นแหละ โดยในระหว่างนั้นเกิดความห่างชั้นในประเทศขึ้น เนื่องด้วยปัญหาขุนนางและอื่นๆในสมัยก่อน ทำให้เกิดวีรบุรุษในคราบโจรขึ้นมา โดย "โรบินฮู้ด" นั้นมีพรรคพวกเป็นผู้ยากจนมากมาย โดยคติของเขาคือ "ปล้นคนรวยช่วยคนจน"


วีรกรรมเด่น

เนื่องจากโรบินฮู้ดเป็นเรื่องราวแบบปากต่อปาก จึงพิสูจน์ไม่ได้ว่าเขามีตัวตนจริงๆหรือเปล่า โดยจอมโจรแห่งป่าเชอร์วู๊ดนั้นช่วยคนจนโดยการปล้นคนรวย การปล้นแต่ละครั้งของเขาทำให้ขุนนางปวดเศียรเวียนเกล้า ถึงขนาดตั้งกฏหมายและตั้งค่าหัวเขาเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นที่แน่แท้แล้วว่า จับเขาไม่ได้แน่นอน(ฮา)  วีรกรรมเด่นๆที่เห็นได้อย่างเดียวคือการปล้นคนรวยช่วยคนจนนี่แหละ แต่เขาไม่ได้ทำเพียงครั้งเดียว เขาทำสม่ำเสมอตลอดอายุของเขาเลยนะ!


นอกจากเป็นเรื่องเล่าปากต่อปากแล้ว โรบินฮู้ดยังอยู่ในนวนิยาย วรรณกรรม ภาพยนตร์ แม้กระทั่งการํตูน โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เวอร์ชั่นล่าสุดของปี 2010 นั้น ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง รัสเซล โครว์ มาแสดงเป็นโรบินฮู้ด ถ้านักเรียนคนไหนสนใจก็ไปหามาดูได้แล้วนะจ๊ะ

สุดท้ายนี้แม้โรบินฮู้ดจะดูเป็นคนดีแค่ไหน สุดท้ายยังไงเขาก็เป็นโจรอยู่ดี ถึงแม้เขาจะมีเหตุผลที่ดีในการปล้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะสามารถปล้นคนอื่นตามใจชอบได้ เหมือนในยุคปัจจุบันที่เราไม่สามารถทำตัวเป็นศาลเตี้ยเที่ยวตัดสินคนอื่นได้ ทุกอย่างมีกฏของมัน แม้บางครั้งเราอาจจะตั้งคำถามว่า "กฏหมายกับความถูกต้องเป็นสิ่งเดียวกันไหม ก็ตาม.."

คิวต่อไปจะเป็นฮีโร่คนไหน คนที่ถูกใจคุณหรือเปล่า อย่าลืมติดตามนะครับ..

สามารถดูประวัติตัวละคร บทความตอนก่อนๆได้ที่นี่ >คลิ๊ก<

ขอขอบคุณ
ภาพเกม Hero นักสู้กู้พิภพจาก Garena Thailand
ข้อมูลโรบินฮู้ดจากหนังสือเที่ยวน๊อตติ้งแฮม ตามรอยโรบินฮู้ด

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

 
เติมเงิน Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...