[Guide] HERO นักสู้กู้พิภพ : วิธีเสริมความแข็งแกร่งให้กับเหล่าฮีโร่พันธุ์ดุ!!

Playulti 08 Mar 2016, 01:16:48
ข่าวเกมมือถือ

   สวัสดีครับเพื่อนๆชาวเกม HERO นักสู้กู้พิภพ ทุกคน! วันนี้กระผมก็จะมาแนะแนวทางการเสริมความแข็งแกร่งให้กับเหล่าฮีโร่ของเรา ว่ามันมีทางไหนบ้างที่ทำให้มันเก่งๆ และความแข็งแกร่งที่เพิ่มนั้นมากน้อยแค่ไหน เราจะมาดูกัน!...

ส่วนแรกสุดสำคัญ นั่นคือเลเวลนั่นเอง!!

   ในการเสริมแกร่งให้กับเหล่าฮีโร่นั้น การอัพเลเวลเพื่อให้ฮีโร่ของเราโหดขึ้นถือเป็นพื้นฐานของเกมกันเลยทีเดียว วิธีการเพิ่มเลเวลก็มีด้วยกัน 2 วิธี คือ “กดสุ่มเลเวลอัพ” โดยจะเสียเพชรจำนวน 5 เม็ดต่อครั้ง แล้วเลเวลก็จะเพิ่มขึ้นตามดวงของเรา ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่จะเพิ่มเลเวลในทางลัดและเพิ่มความรวดเร็วในการเล่น ถ้าไม่อย่างงั้นเพื่อนๆก็ต้องนำฮีโร่ของเราไปฟาร์มตามด่านเอาซึ่งก็ต้องใช้เวลาซักหน่อยกว่ามันจะเลเวลอัพเต็ม 

   จากค่าสเตตัสดังที่เห็นในรูปนั้นเพื่อนๆจะเห็นได้ว่า จากเลเวล 1 ไปเลเวล30 ค่าสเตตัสนั้นจะแตกต่างกันเยอะมาก และอีกข้อนึงคือระดับดาวของฮีโร่ก็มีผลกับค่าสเตตัสมากด้วยนะ เพราะว่านอกจากจะให้ค่าสเตตัสที่สูงตามระดับดาวอยู่แล้ว มันยังปลดลิมิตเลเวลให้เพิ่มขึ้นด้วย อย่าง ฮีโร่ 4ดาว ก็มีเลเวลตันที่ 30 แต่เมื่อยกระดับฮีโร่เป็น 5ดาว เลเวลก็จะตันที่ 35 ประมาณนี้ ส่วน 6 ดาวตัน 40 นะจร๊ะ!!

   การตีบวก ก็เป็นส่วนสำคัญในการเสริมแกร่งด้วยนะ แค่เลเวล มันจะไปโหดมากมายอะไร ต้องตี +5 เข้าไปด้วยซิ ประโยชน์ของการตีบวกฮีโร่นอกจากสเตตัสที่เพิ่มขึ้นแล้ว ก็ยังสามารถนำพาไปสู่การยกระดับฮีโร่ได้อีกด้วย แต่การตีบวก +5 ได้มันก็ไม่ใช่ง่ายๆเลย เพราะเราะจะต้องใช้ฮีโร่หรือมอนสเตอร์มาเป็นวัตถุดิบ ซึ่งยิ่งดาวสูงก็ยิ่งให้ Exp ในการตีบวกมาก แต่ก็เปลืองมากเช่นกัน 


ได้เวลามาอัพเกรดยกระดับฮีโร่กันเถอะ!!

   การยกระดับฮีโร่ แต่ละตัวอได้ว่าไม่ได้จะทำกันง่ายๆเลย เพราะจะต้องใช้ฮีโร่หลักที่เลเวลเต็ม พร้อมตี +5 แล้ว กับฮีโร่วัตถุดิบ ตี+5 ด้วย(ไม่ต้องเก็บเลเวลให้เต็มก็ได้) แถมทั้ง 2 ต้องมีระดับดาวเท่ากันอีก แต่ถ้าหากทำได้มันก็จะดีเอามากๆ เพราะอะไรรู้มั้ย? เพราะเวลายกระดับดาวแล้ว ความสามารถและสกิลต่างๆก็จะเพิ่มขึ้นมาให้ใช้ยังไงล่ะครับ!!  ยิ่งมีสกิลดีๆให้ใช้มาก ก็ยิ่งได้เปรียบกว่านะครับผม!!



หา Rune ดีๆมาใส่ฮีโร่ซะ!!

   การเพิ่มความโหดของตัวฮีโร่ในเกมนี้ก็ไม่ได้มีระบบอื่นๆมากมายอีกแล้วนอกจากพวกเลเวล ,สกิล ,ระดับดาวและรูน  แต่ในรูนของเกม HERO นี้ก็มีมากมายเยอะมากให้เลือกเซ็ตกันตามความเหมาะสม โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ

  รูนทั่วไป (เรียกกันภาษาเกมเมอร์ก็รูนเล็ก) จะมี 3 แบบ รูนแดง,รูนเขียวและรูนฟ้า
  รูนทอง (ภาษาเกมเมอร์รูนใหญ่)
  รูนราชา

“รูนทั่วไป” นั้น จะมีออฟชั่นเยอะแยะมากมาย ถึงแม้จะเป็นรูนประเภทเดียวกัน และแบ่งสีมีถึง 3 สี มีรูนแดง ,รูนเขียว ,รูนฟ้า รูนแต่ละสีจะมีออฟชั่นที่เหมือนๆกัน คือออฟชั่นอะไรที่รูนแดงมี รูนเขียวและฟ้าก็จะมีออฟชั่นนั้นด้วยเหมือนกันนั่นเอง เพราะฉะนั้นเราสามารถเลือกใส่ออฟชั่นรูนซ้ำๆกันได้เพื่อ +% ที่มากขึ้น!!

“รูนทอง” เจ้ารูนบิ๊กเบิ้มอันนี้ ก็ไม่ได้มีออฟชั่นแปลกแยกจากรูนทั่วไปหรือแตกต่างกันเลย แต่รูนทองจะมีสเตตัสค่าออฟชั่นที่สูงกว่ารูนทั่วไปเท่านั้นเอง

“รูนราชา” จะเป็นรูนที่ค่อนข้างหายากและแรร์มากๆ เพราะว่ารูนนี้จะมีค่าออฟชั่นสูงแถมยังในตัวรูนราชาเองก็ยังเสริมออฟชั่นมาเพิ่มให้อีก 1 ออฟชั่นอีกด้วย รวมๆแล้วรูนราชาจะมี 2 ออฟชั่นมาให้นั่นเอง ความได้เปรียบก็มากกว่ารูนที่มีออฟชั่นเดียวอยู่แล้วอย่างแน่นอน!!

**ข้อแนะนำ** : ในการใส่รูนแต่ละแบบนั้นอย่าเลือกหลายๆออฟชั่นมาปนๆรวมๆกัน เพราะมันจะได้ค่าบวกเปอร์เซ็นที่น้อย แนะนำว่าให้ใส่เน้นๆไป 2-3 ออฟชั่นพอจะดีกว่าเพื่อที่เปอร์เซ็นของรูนแต่ละชนิดจะได้มารวมๆกันแล้วมีผลที่มากขึ้น!!


ในส่วนนี้คือรายละเอียดรูน เราสามารถกดดูได้ว่า เราใส่ออฟชั่นรูนอะไรอยู่บ้าง ซึ่งเกมจะรวมเปอร์เซ็นออฟชั่นที่ใส่มาให้เลย

   ในส่วนรายละเอียดฮีโร่ค่อนข้างสำคัญในการวางแผนการเล่นมาก เพราะมันจะบอกว่าฮีโร่เราสเตตัสเท่าไหร่ และตัวเลขสีเขียวๆนั่นคือค่าสเตตัสที่ได้จากรูนหากเราใส่รูนออฟชั่นไหนไปมันก็จะมาแสดงตรงนี้นั่นเอง

คราฟ Rune ใหม่ๆเพื่อเพิ่มความแกร่งซิ!!

   ในหน้านี้จะเกี่ยวกับผสมรูน แล้วมันคืออะไรล่ะ อธิบายได้คร่าวๆก็คือ การผสมรูนเพื่อสุ่มรูนใหม่ที่มีระดับดาวสูงขึ้นนั่นเอง เอาไว้ใช้ในกรณีที่เราขาดรูนระดับสูงๆ แต่มีพวกระดับต่ำๆเยอะและไม่ได้ใช้งาน แต่ผลลัพท์ที่ได้นั้นก็จะสุ่มนะ จะได้ออฟดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดวงของท่านล่ะนะครับ ^^

   การยกระดับ ก็คือการเพิ่มดาวของรูนชิ้นนั้นให้สูงขึ้นนั่นเอง ในส่วนนี้จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มดาวให้กับรูนโดยไม่สูญเสียออฟชั่นเดิมของมันไป แต่มีข้อเสียอยู่คือการจะยกระดับจะต้องใช้รูนที่มีดาวเท่ากับรูนผลลัพท์ที่จะได้มา อย่างเช่น ในรูปเราต้องการยกระดับรูน 1 ดาว ออฟชั่นดูดเลือด เราก็ต้องเลือกรูน 2 ดาว 4 อัน มาเป็นวัตถุดิบ เพื่อยกรับรูน 1 ดาวให้ไป 2 ดาวแบบออฟชั่นเดิมดูดเลือด นั่นเอง!! เสียตรงที่มันสิ้นเปลืองรูนไปหน่อย แต่มันจะดีมากในช่วงหลังๆ เพราะยังไงมันก็ดีกว่าไปนั่งสุ่มรูนใหม่ล่ะนะ มีรูนดีๆออฟดีๆแล้วจะไปนั่งสุ่มออฟใหม่ทำไมล่ะจริงมั้ย? หากคิดว่ามีรูนเด็ดๆที่ชอบแล้ว ก็มาตรงนี้ซะนะ!!

   มาดูระบบสุดท้ายของเมนูการจัดการรูนกัน ในส่วนแปรสภาพรูน จะใช้ได้กับรูน 4 ดาวหรือสูงกว่าเท่านั้น ถ้ามีต่ำกว่านี้ มันจะไม่แสดงรูนให้เห็น ตรงนี้ก็จะใช้สำหรับการเปลี่ยนออฟชั่นหรือความสามารถของรูนนั่นแหละ เป็นแบบอื่นๆตรงนี้จะใช้เงินหรือเพชรจำนวนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนถือว่าค่อนข้างดีสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนเพียงแค่ออฟชั่นรูนเพียงอย่างเดียว เพราะตรงนี้มันไม่เพิ่มดาวให้กับรูนนะ แค่เปลี่ยนออฟชั่นเฉยๆ..  แล้วผู้เขียนจะย้ำทำไมหลายรอบล่ะเนี่ย -..-



   ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับไกด์การเสริมพลังให้กับเหล่าฮีโร่ให้โหดขึ้น ในไกด์นี้เราจะได้ไปรู้จักกับระบบจัดการเจ้ารูนนี้กันไปพร้อมกันด้วยเลย ก็ผู้เขียนหวังว่าเพื่อนๆจะได้รับความรู้ไปพอสมควรนะ แล้วเดี๋ยวเราจะมีไกด์อะไรกันต่อ โปรดติดตามได้เลย และฝากเกม HERO นักสู้กู้พิภพ เอาไว้ด้วยล่ะ สำหรับใครที่มาอ่านไกด์เล่นๆ แล้วยังไม่เคยลองสัมผัส ก็มาลองกันเลย!!....

ดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันได้เลยตามลิ้งค์ด้านล่างนี้!


 

และมาเข้าร่วมกลุ่ม พูด-คุย เกมกันได้นะที่ลิ้งค์ด้านล่าง จิ้มๆ!!

https://www.facebook.com/groups/HeroTH.Garena/

กำลังโหลด...